Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ nổ tại Văn Môn

Thứ tư, 03/01/2018 16:07
(ĐCSVN) – Liên quan đến vụ nổ kho chứa phế liệu gây nhiều thiệt hại ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh vừa ra công văn hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ và khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Bắc Ninh: Nổ kho phế liệu ở Văn Môn gây nhiều thiệt hại

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Đoàn

Cụ thể, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc. Chỉ đạo lãnh đạo huyện Yên Phong, các ngành thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân; đồng thời ổn định tình hình không để nhân dân hoang mang.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong về vụ nổ xảy ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn: UBND huyện nhận được tin báo của xã Văn Môn, vào lúc 4h30 sáng 3/1, tại nhà ông Nguyễn Văn Tạo (SN 1973, trú thôn Quan Độ) đã phát ra một tiếng nổ lớn. Khi nổ, các đầu đạn kim loại bắn văng ra xung quanh khu vực làm 10 người bị thương, trong đó có 2 người đã tử vong. Cụ thể, 2 cháu nhỏ tử vong là cháu Đặng Thùy T. (SN 2012) và cháu Nguyễn Văn N. (SN 2016). Tám người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Vụ nổ đã làm 4 nhà dân bị sập hoàn toàn và nhiều ngôi nhà khác bị hư hỏng do chịu sức ép từ vụ nổ và bị các mảnh kim loại văng vào. Hiện cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương dùng các thiết bị dò mìn để kiểm tra kỹ hiện trường.

Huyện Yên Phong đã thành lập tổ công tác do Chủ tịch huyện làm tổ trưởng, cùng các ngành liên quan tập trung giải quyết hậu quả vụ nổ. Trước mắt tập trung khoanh vùng, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường; rà soát đánh giá thiệt hại để có hướng hỗ trợ người dân; tập trung điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Một hố sâu để lại tại hiện trường vụ nổ phế liệu. Ảnh: Trần Thanh

Như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa tin, rạng sáng ngày 3/1, tại địa bàn huyện Yên Phong đã đã xảy ra vụ nổ tại một kho chứa phế liệu ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn khiến hai người tử vong, 8 người bị thương (tính đến trưa 3/1), nhiều ngôi nhà bị hư hại, ảnh hưởng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân bị thương đã được chính quyền địa phương tổ chức đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã cử cán bộ lãnh đạo trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo việc tìm kiếm, cấp cứu các nạn nhân, ổn định tình hình, đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an và quân đội vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân../.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực