Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm ở phường Văn Miếu

Thứ sáu, 28/07/2017 22:34
(ĐCSVN) - Ngày 28/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các sở ngành, quận huyện để sơ kết 6 tháng đầu năm về cải cách hành chính.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa báo cáo vụ cán bộ phường "hành" dân khi cấp giấy chứng tử gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu xin nhận trách nhiệm và xin lỗi vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc vừa qua.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, phường đã có báo cáo gửi Đoàn Thanh tra công vụ của thành phố, Quận ủy, UBND quận Đống Đa, Đảng ủy phường Văn Miếu về toàn bộ sự việc. Một ngày sau khi xảy ra sự việc, tập thể cán bộ, công chức phường Văn Miếu cũng đã họp để rút kinh nghiệm sâu sắc.

Bà Vũ Mai Khanh cho rằng, trên địa bàn phường những năm qua chưa để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy, đặc biệt liên quan đến các thủ tục cấp giấy chứng tử cho người dân.

"Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với cá nhân tôi và cán bộ công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm", Chủ tịch UBND phường Văn Miếu nói.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ rõ, UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai. Tới đây, sau khi có kết luận sẽ xử lý nghiêm. Các đơn vị trong toàn thành phố lấy đây làm bài học, không được để xảy ra vụ việc tương tự.

Liên quan đến vấn này, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt. Tất cả đơn vị phải rà soát lại toàn bộ quy trình, quy chế, tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đặc biệt, cần chú ý tới quy trình giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa liên thông, một cửa ở phường xã; chú trọng trách nhiệm người đứng đầu...

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị phải mạnh dạn cắt bỏ những thủ tục không cần thiết, đặc biệt là các thủ tục liên quan đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân…/.

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực