Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm thương, bệnh binh tại Hà Nam

Thứ sáu, 21/07/2017 19:15
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 21/7, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam; thăm một số thương binh ở thành phố Phủ Lý.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà 
thương binh ở Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh và điều dưỡng người 
có công tỉnh Hà Nam. (Ảnh:TH)

Tại Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thăm hỏi, động viên sức khỏe 30 thương binh đang điều dưỡng tại đây; trân trọng cảm ơn những cống hiến, hi sinh của các thương binh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đánh giá cao sự giúp đỡ của tỉnh Hà Nam đối với trung tâm, với các thương, bệnh binh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy Hà Nam luôn luôn có những hoạt động thiết thực quan tâm tới gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với đất nước. Đây không chỉ là trách nhiệm, lòng biết ơn mà còn là một nét đẹp, một truyền thống nhân văn của dân tộc.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, đến nay cả nước có 9 triệu người có công (chiếm gần 10% dân số) đã được hưởng các chính sách ưu đãi người có công, trong đó gần 1,2 triệu liệt sĩ, có trên 127 nghìn bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 2 triệu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, hàng vạn người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Ngoài các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần còn có trên 1,4 triệu người được hưởng trợ cấp hàng tháng. Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa. Đến nay đã được các ngành, các cấp, MTTQ các địa phương nhiệt tình hưởng ứng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam sẽ luôn luôn phát triển để có điều kiện chăm lo tốt hơn nữa cho thương, bệnh binh và gia đình người có công trong thời gian tới. Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam tiếp tục có đợt vận động, quan tâm hơn nữa đối với các gia đình anh hùng lực lượng vũ trang, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, đặc biệt là 3 Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh tại Hà Nam. Tiếp tục quan tâm chăm lo xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với nước; quan tâm việc học hành của con em gia đình thương binh, liệt sỹ để con em các gia đình chính sách có điều kiện cống hiến cho đất nước.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam tiếp tục phát động Quỹ đền ơn đáp nghĩa để lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ và gia đình người có công tại tỉnh Hà Nam, đặc biệt quan tâm chăm sóc thương, bệnh binh tại các Trung tâm để mỗi thương, bệnh binh điều trị tại đây có điều kiện sinh hoạt, ăn ở tốt nhất.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến Thành phố Phủ Lý thăm bà Trần Thị Sâm, vợ liệt sĩ và thương binh 2/4 Phạm Hồng Tâm, người đã tham gia chiến trường Campuchia. Trò chuyện tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” luôn khắc ghi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam. Việc thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình những người có công với cách mạng là hoạt động thiết thực nhất thể hiện lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến của các gia đình có công trong sự nghiệp giành độc lập, tự do cho dân tộc.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà bà Trần Thị Sâm. (Ảnh:TH)

Cảm động khi được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm và tặng quà, bà Trần Thị Sâm và thương binh Phạm Hồng Tâm cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới gia đình người có công. Các gia đình khẳng định sự quan tâm này là động lực để họ tiếp tục dành tâm sức của mình cho sự phát triển của đất nước.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam. Phát biểu tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam tăng cường tổ chức các hoạt động đối thoại với nhân dân; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đi sâu công tác phòng chống tham nhũng lãng phí; tiếp tục cụ thể hóa triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng các mô hình tự quản của cộng đồng tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực