Chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Quảng Nam

Thứ tư, 12/08/2020 11:25
(ĐCSVN) - Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.
 Cảng hàng không Chu Lai đặt tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
(Nguồn ảnh: Tạp chí Kinh tế Môi trường).

Tối 11/8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản trả lời tỉnh Quảng Nam về việc tạm thời chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến cảng hàng không Chu Lai.

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Bộ GTVT nêu rõ, Cục Hàng không Việt Nam phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo này.

Trước đó, vào ngày 7/8, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ đã có ý kiến về đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hẳn các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 9/8, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã đưa ra đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng. Thời gian đề nghị giảm hoặc tạm dừng cho đến khi tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn Quảng Nam được kiểm soát.

Trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 lần thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng, sân bay Đà Nẵng đã đóng cửa khiến sân bay Chu Lai tiếp nhận số lượng hành khách đi và đến rất lớn. UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định áp dụng các biện pháp cách ly xã hội tại các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực