Chuẩn bị khánh thành cầu Cao Lãnh

Thứ tư, 16/05/2018 15:09
(ĐCSVN) – Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 27/5 tới đây sẽ chính thức làm Lễ khánh thành cầu Cao Lãnh. Đây cũng là đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải trong buổi làm việc ngày 15/5, giữa đại diện của Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.
Cầu Cao Lãnh chuẩn bị đưa vào sử dụng (Nguồn: Báo Đồng Tháp)

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về thời gian khánh thành cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống vào sáng 27/5/2018. Dự án cầu Cao Lãnh và dự án tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống là các dự án thành phần thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông được đầu tư bằng các nguồn vốn; đó là vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay ODA của Ngân hàng phát triển Châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Các dự án trên đã được Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công vào tháng 10/2013, qua gần 4 năm xây dựng đến nay đã hoàn thành. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã tổ chức kiểm tra hiện trường từ ngày 22 đến ngày 23/4/2018 và thống nhất nghiệm thu đưa công trình cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống vào sử dụng với tổng chiều dài gần 24 km, nối thông Quốc lộ 30 với Quốc lộ 54 tỉnh Đồng Tháp.

Các công trình hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo quốc phòng – an ninh trong khu vực. Đồng thời, việc hoàn thành xây dựng cầu Cao Lãnh sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam còn có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu mối quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận TP. Cao Lãnh và huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8 km về phía hạ lưu và cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35 km về phía thượng lưu... Cầu có chiều dài 2.014 m, phần cầu chính là cầu dây văng hai mặt phẳng, chiều dài nhịp chính 35 0m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m, thuận lợi cho tàu, thuyền có tải trọng 20.000 tấn lưu thông. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m cho 4 làn ôtô và 2 làn xe thô sơ. Tổng kinh phí xây dựng 3.000 tỉ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia 160 triệu USD, còn lại là vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực