Chung tay giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên (Hà Giang)

Thứ sáu, 12/07/2019 17:30
(ĐCSVN) – Các hoạt động tri ân, thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã góp phần động viên, làm vơi bớt khó khăn cho chính quyền và người dân huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Phát huy truyền thống nhân ái và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, từ 10-12/7, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đoàn Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên - Ảnh:Tường Vy

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm 468 Thanh Thủy và tổ chức các hoạt động nhân đạo, sẻ chia sâu sắc tới các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…trên địa bàn huyện Vị Xuyên: Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức khánh thành cầu dân sinh Tiến Thành (trị giá 200 triệu đồng); trao tặng kinh phí xây 02 nhà Chữ thập đỏ (trị giá 60 triệu đồng); tặng 04 con bò sinh sản (trị giá 60 triệu đồng); tặng 50 suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà, trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Nguồn kinh phí trên do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ủng hộ.

Cũng trong chương trình, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ có buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang.

Trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Tường Vy

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, cho biết nhiều năm nay, huyện Vị Xuyên luôn nhận được sự quan tâm của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nói riêng. Với tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện lên đến trên 40% và toàn huyện có tới 19 dân tộc cùng sinh sống, huyện Vị Xuyên còn rất nhiều khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của nhân dân cả nước. Các hoạt động tri ân, thiện nguyện của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã góp phần động viên, làm vơi bớt khó khăn cho chính quyền và người dân huyện Vị Xuyên./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực