Chung tay giúp đỡ các hộ nghèo “an cư lạc nghiệp”

Thứ hai, 26/08/2019 17:38
(ĐCSVN) - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp các hộ nghèo có thêm nhiều manh áo ấm, nhiều căn nhà đại đoàn kết để mỗi hộ nghèo cùng “an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm đồng bào bị lũ lụt tại Đắk Lắk

Ngày 26/8, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông.


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết
cho bà Nguyễn Thị Tố, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa.

Đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tố, Tổ dân phố 5, Phường Nghĩa Đức và gia đình anh K'Ông, Bon Bú Sóp, xã Đắk Nia cùng trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi và sẻ chia với những khó khăn của các hộ gia đình và khẳng định, việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hưởng ứng phát động của Thủ tướng "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", Mặt trận các cấp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội tập trung chăm lo cho người nghèo, cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Và để có thêm nhiều nguồn lực để giúp đỡ người nghèo, kể từ năm 2017, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020, Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" vào ngày 17/10 nhằm tiếp tục lan toả tinh thần tương thân tương ái đến các tầng lớp xã hội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao kinh phí hỗ trợ xây 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, qua các lần tổ chức, chương trình ngày càng đi vào chiều sâu và nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở ngoài nước, các tổ chức quốc tế. Trong năm 2019, từ nguồn lực vận động được, Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội sẽ tập trung xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ vào đại học, cao đẳng để các em yên tâm đến trường và tập trung lo Tết cho người nghèo, để “Tết đến với mọi người, Tết đến với mọi nhà”.

Từ nguồn hỗ trợ của Ban Cứu trợ Trung ương dành cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp các hộ nghèo có thêm nhiều manh áo ấm, nhiều căn nhà đại đoàn kết để cùng “an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực, có thêm tinh thần vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý chính quyền địa phương cần có những hoạt động thiết thực hơn nữa để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao trình độ học vấn cho người nghèo; tạo sinh kế và nghiên cứu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để người nghèo có động lực trong lao động, sản xuất…

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng trao căn 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Ban Cứu trợ Trung ương cũng ủy quyền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông trao 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm nắm bắt kết quả công tác Mặt trận 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên trong tỉnh triển khai các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân trên tinh thần “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện”.

Nhấn mạnh tới việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua phải bám sát điều kiện thực tế tại địa phương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị mỗi cán bộ Mặt trận phải có đủ uy tín, trình độ năng lực để vận động, thuyết phục nhân dân, phải “lắng nghe dân nói, nói cho dân nghe và làm cho dân tin”.

Là tỉnh có đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu cán bộ Mặt trận các cấp phải cùng với các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, tích cực góp phần gìn giữ đường biên giới hòa bình, hữu nghị và cùng phát triển.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý MTTQ tỉnh Đắc Nông trong quá trình phân bổ, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn cần đảm bảo nguyên tắc đúng người, đúng đối tượng, dứt khoát không để xảy ra sai sót trong quá trình phân bổ. Đặc biệt cần tập trung vào việc hỗ trợ nhà ở cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nhà bị lũ cuốn trôi, bị sập…/.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực