Chương trình "Màu hoa đỏ" trao quà tại huyện Xín Mần, Hà Giang

Thứ hai, 28/07/2014 17:07

(ĐCSVN) – Nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2014, ngày 27/7, đoàn cán bộ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, UBND huyện Xín Mần và đại diện các nhà tài trợ đã đến trao quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Tại xã Trung Thịnh, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng 5 con bò giống và kinh phí hỗ trợ xóa hai nhà tạm cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã. Món quà thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"; đạo lý “lá lành đùm lá rách” tương thân tương ái của dân tộc, là nguồn động viên lớn đối với các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Đại diện các nhà tài trợ trao bò cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh
khó khăn trong xã. (Ảnh: QT).

Trung Thịnh là xã nghèo vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 30a của Chính phủ, nằm trong diện 62 huyện nghèo nhất của cả nước. Xã có địa hình đồi núi phức tạp, đường sá đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, Người dân nơi đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi, thu nhập bình quân chỉ đạt 7,4 triệu/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo trong xã hiện chiếm 50%, trong đó 164 hộ nghèo, 191 hộ cận nghèo, 10 hộ nghèo thuộc diện gia đình có công; 3 hộ nghèo có thân nhân là thương binh, liệt sĩ.

N
hững năm qua, chính quyền và nhân dân xã đã luôn phấn đấu thực hiện tốt các chính sách người có công, động viên được nguồn lực, sức mạnh cộng đồng để chăm lo đời sống gia đình chính sách, góp phần ổn định tình hình kinh tế, chính trị và xã hội ở địa phương, tuy nhiên, thực tế nơi đây vẫn rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của của các đoàn thể, tổ chức, cá nhân để cuộc sống bà con thêm ổn định, thoát nghèo.

Sự ủng hộ, sẻ chia của các nhà hảo tâm quỹ Mái ấm tình thương là nguồn
động viên đối với bà con nơi đây. (Ảnh: QT).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đoàn Thị Mây, Việt kiều tại Na Uy, đại diện các nhà tài trợ chia sẻ: ”Là những người con sống xa quê hương, chúng tôi luôn hướng về Tổ quốc với tình cảm tha thiết. Đến với Trung Thịnh, một trong những xã nghèo nhất trong cả nước, chúng tôi rất hạnh phúc khi được chia sẻ khó khăn với các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Rất mong với món quà nhận được, bà con sẽ thêm điều kiện để sản xuất, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống".

Đại diện lãnh đạo xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần đã phát biểu, khẳng định sẽ hỗ trợ các gia đình chính sách nhận kinh phí xóa nhà tạm tiến hành xây dựng nhà ở, nhanh chóng giúp bà con có chốn "an cư" để yên tâm sinh sống.

Sau lễ trao tặng bò, Ban tổ chức và các nhà tài trợ cũng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình đặc biệt khó khăn tại xã./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực