Chương trình "Tình ca Tây Bắc" trao quà cho già làng, trưởng bản tiểu biểu Lào Cai và Yên Bái

Thứ tư, 24/05/2017 15:50
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày 22-23/5, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng với đại diện Ngân hàng Vietcombank, Agribank đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và trao quà cho đại diện các già làng, trưởng bản tiêu biểu ở 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ tặng quà
cho đại diện 3 trưởng bản của xã Ba Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Phát biểu trao quà tại xã Ba Cheo, huyện Bát Xát (Lào Cai), đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình “Tình ca Tây Bắc”.

Chương trình Tình ca Tây Bắc là hoạt động thể hiện lòng biết ơn và tri ân với đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình cũng nhằm ghi nhận, tôn vinh các già làng, trưởng bản, những đảng viên tiêu biểu khu vực Tây Bắc, đồng thời động viên khuyến khích các già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu khu vực Tây Bắc tiếp tục những hành động ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đời sống đồng bào, cổ vũ, động viên đồng bào tham gia các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an toàn an ninh biên giới, lãnh thổ.

Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng cho biết, được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, Ban Tổ chức Chương trình Tình ca Tây Bắc đã có kế hoạch tổ chức gặp mặt 130 già làng, trưởng bản, những đảng viên tiêu biểu ở tại Thủ đô Hà Nội vào dịp tới đây. 130 già làng, trưởng bản, những đảng viên tiêu biểu là những tấm gương tiểu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ đã trao tặng 3 suất quà (giá trị 2,5 triệu/suất) cho đại diện già làng, trưởng bản của xã Ba Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Thay mặt chính quyền địa phương xã Ba Cheo, đồng chí Lê Văn Minh, Chủ tịch UBND xã đã bày tỏ lời cảm ơn tới Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình Tình ca Tây Bắc và các nhà tài trợ đã có những món quà động viên, khích lệ những già làng, trưởng bản của xã.

Chủ tịch UBND xã Ba Cheo Lê Văn Minh cho biết, xã Ba Cheo là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bát Xát. Xã có 8 thôn, bản với tổng số 619 hộ dân, nơi đây hầu hết đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Do điều kiện sản xuất khó khăn, 1 vụ lúa/năm, ngoài ra có trồng thêm ngô nhưng diện tích không nhiều, mùa đông kéo dài, mây mù bao phủ kín, vì vậy lương thực của đồng bào không đủ dùng cho cả năm. Do đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao, chiếm tới 79%.

Chủ tịch UBND xã Ba Cheo mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ giúp đỡ đồng bào xã Ba Cheo để đồng bào nơi đây có cuộc sống đầy đủ hơn, để góp sức mình bảo vệ vùng biên cương Tổ quốc.

* Tiếp tục hoạt động chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 3 suất quà (giá trị 2,5 triệu/suất) cho đại diện các già làng, trưởng bản ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải và xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng
và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Sùng Thị Mai trao quà cho ông Lê Văn Sương ở bản Khem, Thạch Lương, Văn Chấn

tỉn, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực