Chuyển giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ bị mất tích trong chiến tranh

Thứ sáu, 15/12/2017 15:50
(ĐCSVN) - Ngày 13/12, Lễ trao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Việt Nam.
Việt Nam đã chính thức chuyển giao các bộ hài cốt cho phía Hoa Kỳ. 

Tham dự buổi Lễ, về phía Việt Nam có đại diện Ban Giám đốc Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); về phía Hoa Kỳ có Phó Đại sứ Hoa Kỳ Caryn Mc R.Clelland, Tùy viên Quân sự Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng đại diện Cơ quan tìm kiếm người nước ngoài mất tích trong chiến tranh Việt Nam (MIA) Bộ Quốc phòng và Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Tại buổi Lễ, Việt Nam đã chính thức chuyển giao các bộ hài cốt được cho là của quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

Các nhóm tìm kiếm của Việt Nam và Cơ quan Tìm kiếm người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã tìm thấy 04 bộ hài cốt trong lần khai quật tại hiện trường lần thứ 129 thuộc các tỉnh miền Trung Việt Nam, từ ngày 29/10 đến ngày 09/12/2017. Trước buổi lễ hồi hương, một nhóm các nhà khoa học pháp y Hoa Kỳ và Việt Nam đã kiểm tra các bộ hài cốt và khuyến nghị đưa các bộ hài cốt này tới phòng giám định của DPAA tại Hawaii để kiểm tra thêm.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ Caryn R.McClelland đã thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ tiếp nhận các bộ hài cốt; cảm ơn Việt Nam vì những cam kết và hỗ trợ không mệt mỏi trong các nỗ lực tìm kiếm chung.

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 142 kể từ năm 1973./.

Tin, ảnh: Tôn Nữ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực