Chuyến bay đầu tiên đón người Việt về nước từ quốc đảo Cyprus và Saudi Arabia

Chủ nhật, 09/08/2020 16:17
(ĐCSVN) – Các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài và Vietnam Airlines vừa thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên đến từ Quốc đảo Cyprus và đất nước Saudi Arabia để đón gần 270 người Việt tại hai quốc gia này về nước.
leftcenterrightdel
Audio 

Đây là chuyến bay thứ hai của hàng không Việt Nam tới khu vực Trung Đông để đưa công dân hồi hương trong bối cảnh Việt Nam đang tạm dừng nhập cảnh và đóng cửa các đường bay quốc tế nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Chuyến bay mang số hiệu VN5002 có hành trình khứ hồi kéo dài hơn 30 tiếng, xuất phát từ Hà Nội đến quốc đảo Cyprus để đón 70 hành khách, rồi tiếp tục bay qua Saudi Arabia để đón thêm gần 200 hành khách và hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Cần Thơ vào lúc 13h30 chiều nay (9/8/2020).

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân trong suốt chuyến bay về Việt Nam và cách ly tập trung ngay sau khi hạ cánh tại Cần Thơ để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Tàu bay khai thác chuyến bay được phun khử trùng tồn lưu theo quy định trước khi đưa vào hoạt động trở lại.

leftcenterrightdel
 270 người Việt Nam tại  Quốc đảo Cyprus và đất nước Saudi Arabia đã hồi hương vào lúc 13h30 ngày hôm nay. (Ảnh: VNA).

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh, các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện ở nước ngoài và các hãng hàng không sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài hồi hương.

Tin, audio Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực