Cơ bản khống chế đám cháy tại chợ Gạo và Nhà máy Nhựa Hưng Yên

Thứ năm, 26/07/2018 09:23
Đêm 25/7, tại Hưng Yên, đám cháy thiêu rụi chợ Gạo và Nhà máy Nhựa Hưng Yên thuộc địa phận phường An Tảo.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động 10 xe cứu hỏa và 2 xe chở nước cùng hàng trăm người dùng mọi biện pháp ứng cứu. Tuy nhiên, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn bởi bên trong chợ và nhà máy chủ yếu là đồ dễ cháy như nhựa, đồ may mặc nên lửa bốc mạnh, lan nhanh. 

Hiện nay chưa thống kê được thiệt hại và nguyên nhân xảy ra vụ cháy.
Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Tại chợ Gạo, hàng chục gian hàng bán các mặt hàng như quần áo, giày dép, tạp hóa, hàng gia dụng, đồ trang sức, hàng khô, thực phẩm... sau hơn 1 giờ đồng hồ bị lửa thiêu đã thành tro tàn. Những người dân phường An Tảo chứng kiến vụ việc cho biết, khi phát hiện ngọn lửa, mọi người  đến để dập lửa và cứu hàng hóa. Tuy nhiên việc dập lửa ở chợ Gạo rất khó khăn do hệ thống chữa cháy tại chỗ không thể hoạt động, trong khi lửa bốc lên nhanh. Ngoài ra, đường vào các gian hàng quá nhỏ, hẹp, xe cứu hỏa không vào được bên trong. Vì vậy, nhiều tiểu thương không thể xoay xở, đành bất lực đứng nhìn "bà hỏa" tàn phá khốc liệt, mọi hàng hóa nhanh chóng bị thiêu rụi. 

Còn tại Nhà máy Nhựa Hưng Yên, khoảng 500m2 nhà kho chứa hạt nhựa và các nguyên liệu ngùn ngụt bốc cháy. Đơn vị đã huy động hàng trăm công nhân đến vận chuyển, bốc dỡ nguyên liệu ra khu vực an toàn; đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ làm việc hết công suất. Xe cứu hỏa được huy động đến dùng mọi biện pháp ngăn chặn lửa không để lây lan, nhờ đó nhiều nhà xưởng sản xuất và kho nguyên vật liệu được bảo toàn. 

Đến 23 giờ ngày 25/7, lực lượng chức năng mới khống chế được đám cháy. Sau đó, do trời có mưa nên đám cháy cơ bản được dập tắt. 

Cũng trong đêm 25/7, lãnh đạo tỉnh và thành phố Hưng Yên đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả không để xảy ra thương tích và thiệt hại về người. 

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đang tập trung khắc phục thiệt hại, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực