Cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh tuyển sinh qua facebook, zalo

Thứ ba, 25/02/2020 14:37
(ĐCSVN) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) yêu cầu các trường nghề thiết lập các chuyên trang về tuyển sinh của các trường trên các trang mạng xã hội (facebook, twitter, viber, zalo, ....) hoặc trên các website của trường để thực hiện công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh online.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có công văn gửi các Sở LĐ-TB&XH, các cơ sở GDNN về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh, tổ chức đào tạo trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tổng cục GDNN đề nghị các trường thiết lập các chuyên trang về tuyển sinh của các trường trên các trang mạng xã hội (facebook, twitter, viber, zalo, ....) hoặc trên các website của trường để thực hiện công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh online; đăng ký sử dụng dịch vụ tiếp cận đến nhiều đối tượng trên các trang mạng xã hội để dễ dàng trong việc tiếp cận và trao đổi thông tin tuyển sinh.

Bên cạnh đó, các trường xây dựng, bổ sung công cụ hỗ trợ trực tuyến (live chat) trên các website của trường và thường xuyên cử cán bộ, giáo viên quản lý, theo dõi nhằm kịp thời hỗ trợ người học trong việc tìm hiểu thông tin, tư vấn nghề nghiệp và đăng ký dự tuyển.

Tổng cục GDNN cũng yêu cầu các trường đẩy mạnh việc đăng ký dự tuyển trực tuyến qua website của nhà trường, trang tuyển sinh của Tổng cục GDNN và Báo Tuổi trẻ (địa chỉ: http://tuyensinh.gdnn.gov.vn/ hoặc: https://dangkyxettuyennghe.tuoitre.vn/); thực hiện việc xét tuyển và thông báo kết quả trúng tuyển trên các website của trường hoặc thông qua các thiết bị di động.

Tổng cục GDNN yêu cầu các Sở LĐ-TB&XH, các trường nghề không tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn khi chưa bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Các trường theo lĩnh vực, vùng miền, nghiên cứu, thiết lập ra nhóm trường liên kết tuyển sinh, xây dựng website chung để tổ chức tuyển sinh, xét tuyển trực tuyến; chia sẻ thông tin, dữ liệu về hồ sơ đăng ký tuyển sinh, đào tạo…./.

Minh Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực