Côn Đảo tạm dừng tiếp nhận khách du lịch

Thứ hai, 23/03/2020 09:06
(ĐCSVN) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có Công văn số 2617/UBND-VP gửi Uỷ ban Nhân dân huyện Côn Đảo về việc tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến địa phương này.

Nghĩa trang Hàng Dương, một điểm thu hút khách du lịch khi đặt chân tới Côn Đảo
(Ảnh: K.V)

Theo đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả và kịp thời ngăn chặn triệt để tránh lây lan ra cộng đồng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu Uỷ ban Nhân dân huyện Côn Đảo thông báo việc “Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến Côn Đảo kể từ 0 giờ 00 phút, thứ Ba, ngày 24/3/2020 cho đến khi có thông báo mới” đến các Công ty lữ hành biết để sắp xếp cho du khách đến Côn Đảo vào thời điểm thích hợp; khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế tối đa việc ra, vào Côn Đảo.

Cùng với đó, Uỷ ban Nhân dân huyện Côn Đảo phải tăng cường triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu người dân nghiêm túc, trung thực khi thực hiện khai báo y tế lúc ra, vào Côn Đảo; xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình không chấp hành.

Trước đó, để kịp thời ngăn chặn, phòng chống dịch có thể lây lan trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Côn Đảo đã xin ý kiến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu từ ngày 10/3/2020 tạm dừng cho phép người nước ngoài đến Côn Đảo, khuyến khích người nước ngoài đang ở Côn Đảo trở về đất liền. Không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch Côn Đảo cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đồng thời, khuyến khích người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào Côn Đảo./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực