Công an Sóc Trăng hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”

Thứ bảy, 11/04/2020 15:52
(ĐCSVN) - Sáng ngày 11/4, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức phát động và hiến máu hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2020 với chủ đề “Mỗi giọt màu - Một tấm lòng”.

Qua phát động, có 25/27 đơn vị thuộc Công an tỉnh, 11/11 đơn vị Công an cấp huyện cấp huyện tham gia đăng ký, với tổng số 445 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và được chia thành 2 đợt: đợt 1, tổ chức hiến máu trong 2 ngày 11 và 12/4, có 397 đồng chí tham gia; đợt 2, số cán bộ, chiến sĩ còn lại dự kiến tổ chức hiến máu vào cuối tháng 4.

leftcenterrightdel
Đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu.

Theo Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, do tình hình dịch bệnh COVID-19 và thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời để hạn chế việc tập trung đông người Công an các đơn vị, địa phương sẽ xếp thời gian hiến máu theo từng nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 8-10 đồng chí. Trước khi hiến máu, cán bộ, chiến sĩ được trang bị đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực hiến máu; cán bộ tham gia hiến máu sẽ giữ đúng khoảng cách 2m theo yêu cầu và quy định về công tác phòng, chống dịch.

 Đại tá Nguyễn Minh Ngọc cho biết thêm: Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 20 ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và Bộ Công an đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện. Thông qua hoạt động này nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, đầy tính nhân văn của của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Và đầy ý nghĩa hơn khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân./.       

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực