Công an tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ sáu, 29/06/2018 14:13
(ĐCSVN) – Phòng Cảnh sát giao thông (PC 67) Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

CSGT Thanh Hóa làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A.

Những năm qua, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức triển khai có hiệu quả khẩu hiệu hành động  “Đoàn kết, kỷ cương, năng động, phát triển” và khâu đột phá “Trách nhiệm cao, nghiệp vụ sâu, điều hành giỏi” trong lãnh đạo, chỉ huy; “nắm vững về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ, hiệu quả trong công việc”, gắn với phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và các hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ trong các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước; từ đó, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nỗ lực cố gắng thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2018 gắn với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” trên tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, ngay từ đầu năm, Phòng PC 67, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chú trọng đẩy mạnh nhiệm vụ tuyên truyền với các nội dung trọng tâm, nhằm quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Cụ thể, đơn vị đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp, đổi mới cách làm trong công tác tuyên truyền, nổi bật như: Xây dựng và phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 246/KH-PC67 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh các địa bàn dọc theo tuyến quốc lộ 1A ; Tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về ATGT, giáo dục trách nhiệm của công dân, người tham gia giao thông, sinh viên, học sinh đối với công tác đảm bảo TTATGT bằng các hình thức như: Tổ chức hội nghị, mở lớp giảng luật.... Điển hình như: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT 02 đợt, với 433 phạm nhân hết hạn chấp hành hình phạt tù đợt 1 và đợt 2 năm 2018 (tại Trại giam Thanh Phong); tuyên truyền pháp luật và tổ chức ký cam kết đối với 266 lái xe của nhà máy đường Lam Sơn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATGT cho gần 7.000 giáo viên và học sinh các trường đóng trên địa bàn các huyện: Quảng Xương, Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Nông Cống, Ngọc Lặc, Như Thanh và TP. Thanh Hóa.

Ngoài ra, PC 67 Thanh Hóa còn phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương xây dựng 24 phóng sự tuyên truyền trong công tác đảm bảo TTATGT; 180 tin, bài tuyên truyền trong công tác đảm bảo TTATGT; Xây dựng 12 Bản tin ATGT phát hành đến 27 huyện, thị xã, thành phố làm tài liệu tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở; Duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục bản tin "An toàn giao thông 24h" phát hành hàng ngày trên sóng phát thanh, truyền hình tỉnh… Phòng PC 67 luôn chủ động, nắm chắc tình hình về an ninh trật tự và TTATGT trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt toàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và phòng liên quan của Công an tỉnh tham mưu cho cấp trên ban hành các kế hoạch, phương án, chỉ đạo trong lĩnh vực đảm bảo ATGT.


Thiếu tá Lường Thị Thanh Quyết, người phát ngôn PC67, Công an tỉnh Thanh Hóa trao đổi với PV.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Lường Thị Thanh Quyết, người phát ngôn PC 67, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Để đạt được một số kết quả trên là do đơn vị luôn chủ động nắm chắc tình hình địa bàn và kịp thời tham mưu cho cấp trên cùng các đơn vị liên quan để có chỉ đạo kịp thời, nên các phương án đảm bảo ATGT được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Và đây cũng là kết quả thiết thực do đơn vị luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lĩnh vực TTATGT. Việc tuyên truyền kết hợp phổ biến, giáo dục kiến thức, về chấp hành luật giao thông nên hiệu quả mọi mặt trong công tác đã được nâng lên rõ rệt.

Nhờ đó, tình hình TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ổn định và có chuyển biến tích cực; TNGT giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2017; không để xảy ra TNGT thảm khốc, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm TTATGT, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, từng bước xây dựng văn hóa giao thông. Thông qua công tác đảm bảo TTATGT phát hiện nhiều vụ phạm pháp hình sự, gian lận thương mại, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương.

“Tuy nhiên, nhìn vào thực tiễn chúng tôi nhận thấy tại địa phương vẫn còn những tồn tại, hạn chế, điển hình như: Tình hình TTATGT còn diễn biến phức tạp, các vi phạm quy tắc giao thông và hành lang ATGT đường bộ, đường sắt còn xảy ra nhiều, chưa được đấu tranh, ngăn chặn triệt để…Diễn ra tình trạng trên là do các yếu tố khách quan như: Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tiếp tục tăng cao, nhất là phương tiện cá nhân; cơ sở hạ tầng GTVT còn nhiều hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; một số tuyến đang trong thời gian thi công nâng cấp, mặt đường hẹp, bị hư hỏng nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ùn tắc giao thông và TNGT. Công tác quản lý nhà nước đảm bảo TTATGT, nhất là chính quyền cơ sở chưa quyết liệt, nhiều nơi phó mặc cho lực lượng Công an. Hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật ATGT chưa cao, chưa có chiều sâu, chưa tạo dư luận lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm TTATGT…

Trong thời gian tới, để đảm bảo tốt công tác trật tự, ATGT trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền sở tại; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân..” - Thiếu tá Lường Thị Thanh Quyết, người phát ngôn PC 67 Công an Thanh Hóa cho biết./.

Bài, ảnh: Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực