Công bố điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên

Thứ ba, 24/10/2017 17:25
(ĐCSVN) - Ngày 24/10, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Đại diện Cục hàng không Việt Nam bàn giao hồ sơ quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Điện Biên.

Theo Quyết định điều chỉnh nội dung quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên có vị trí chức năng là Cảng hàng không nội địa, có hoạt động bay quốc tế. Tính chất sử dụng sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Mục tiêu quy hoạch giai đoạn đến năm 2020 loại cấp sân bay 3C, theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế và sân bay quân sự cấp 2 với công suất 300 nghìn khách/năm; 500 tấn hàng hóa/năm; loại máy bay khai thác A320, A321 và tương đương. Riêng giai đoạn định hướng đến 2030 sân bay có công suất 2 triệu khách hàng/năm, 10 nghìn tấn hàng hóa/năm.

Ngoài ra, nội dung quy hoạch điều chỉnh bao gồm: Quy hoạch khu bay; quy hoạch nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, ga hàng không chung, tư nhân; quy hoạch khu hành chính, công trình dịch vụ phi hàng không; quy hoạch công trình kỹ thuật; quy hoạch hệ thống cấp thoát nước, cấp điện; quy hoạch các công trình điều hành bay; quy hoạch giao thông; quy hoạch hàng rào bảo vệ khu bay.

Nhu cầu sử dụng đất của Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 là 201,39 ha. Tổng mức đầu tư xây dựng 3.541 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 2020 sẽ đầu tư 2.146 tỉ, giai đoạn 2030 là 1.395 tỉ đồng.

Tại Lễ công bố, đại diện Cục hàng không Việt Nam đã bàn giao hồ sơ quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cho tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn nhấn mạnh: Việc quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên có ý nghĩa rất quan trong đối với tỉnh. Để quy hoạch trở thành hiện thực, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền nhất là Thành ủy, UBND thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên cần khẩn trương phổ biến quy hoạch sâu rộng tới các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân; phối hợp với Cục hàng không Việt Nam và đơn vị tư vấn xác nhận và bàn giao mốc giới, đồng thời phối hợp với Cảng vụ hàng không Điện Biên công bố, bảo vệ mốc giới quy hoạch cảng hàng không và khu vực lân cận; tăng cường quản lý chặt chẽ về đất đai không để lấn chiếm và chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái pháp luật, xây dựng công trình nhà ở dân cư không phép, trái phép nằm trong khu vực của điều chỉnh quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt…

Đồng chí cũng mong muốn Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc, Tổng công ty hàng không Việt Nam quan tâm trong công tác phối hợp với tỉnh cũng như các đơn vị liên quan, tạo điều kiện thuận lợi để sớm triển khai xây dựng Cảng hàng không Điện Biên, đồng thời có phương án cho phép các hãng hàng không mở các tuyến bay nội địa và quốc tế tại Cảng hàng không Điện Biên…/. 

Tin, ảnh: Đăng Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực