Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương quyên góp gần 93 triệu đồng ủng hộ người nghèo

Thứ hai, 14/10/2019 14:41
(ĐCSVN)- 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia quyên góp được số tiền là 92.989.000 đồng ủng hộ tới Quỹ “Vì người nghèo”. Toàn bộ số tiền vận động, quyên góp này đã được Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương chuyển trực tiếp về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
(Ảnh minh họa. Ảnh: TL)

Hướng tới "Ngày vì người nghèo" và Tháng cao điểm vì người nghèo (từ 17/10 - 18/11/2019), hưởng ứng lời kêu gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chấp hành Công đoàn Ban đã phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan ủng hộ mỗi người tối thiểu 1 ngày lương.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và truyền thống nghĩa tình của ngành Tuyên giáo, tiết kiệm một ngày lương của mình để góp phần sẻ chia, giúp đỡ cho đồng bào nghèo khổ, gặp rủi ro trong cuộc sống, có thêm cơ hội thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia quyên góp, ủng hộ chương trình này.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia quyên góp được số tiền là 92.989 nghìn đồng ủng hộ tới Quỹ “Vì người nghèo”. Toàn bộ số tiền vận động, quyên góp này đã được Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương chuyển trực tiếp về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Năm nay, Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" sẽ được truyền hình trực tiếp vào đúng ngày 17/10 là "Ngày vì người nghèo". Chương trình dự kiến sẽ được thực hiện tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), bắt đầu từ 20h và phát trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Được biết, năm 2018, trong vào sau chương trình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” cả nước đã nhận được 945 tỷ đồng ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội của ban, bộ, ngành trung ương. Trong đó, đăng ký qua Quỹ là 81,7 tỷ đồng, qua các chương trình an sinh xã hội trên 857 tỷ đồng; 6,3 tỷ đồng bằng nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 (gấp 1,5 lần năm 2017).

Còn theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố, đã tiếp nhận 534,6 tỷ đồng qua Quỹ Vì người nghèo ở 3 cấp (tỉnh, huyện xã) và 1.700 tỷ đồng an sinh xã hội trong năm 2018./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực