Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động

Thứ tư, 08/01/2020 09:12
(ĐCSVN) - Để chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, trong 02 năm (2018 – 2019), Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tích cực triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”. Tổng số đoàn viên và người lao động được thụ hưởng từ chương trình lên tới 7.500 người.
leftcenterrightdel

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tặng Cờ thi đua cho các tập thể. (Ảnh: HH) 

Thông tin trên được đưa ra ngày 7/1, tại Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động; Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Hiện nay, toàn Tập đoàn có tổng số 55.903 lao động, trong đó có 13.416 nữ công nhân lao động; có 55.299 đoàn viên công đoàn, trong đó, đoàn viên nữ là 13.534 người. Chất lượng đội ngũ đoàn viên, người lao động trong ngành Dầu khí có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết pháp luật, hiểu biết chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Thu nhập bình quân của công nhân lao động tương đối ổn định, đạt 20.795.770đ/người/tháng; thu nhập bình quân dưới 4.000.000đ có 1265 người.

Để chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, trong 02 năm (2018 – 2019), Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tích cực triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, luôn chủ động tìm kiếm các đối tác để ký thỏa thuận hợp tác, cụ thể ký Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; với Công ty Sam Sung; ban hành Công văn số 631/CĐDK-CSPL ngày 9/10/2018 về việc triển khai chương trình ưu đãi sản phẩm của Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Việt Nam.

Tổng số đoàn viên và người lao động được thụ hưởng từ chương trình lên tới 7.500 người. Với tổng số tiền được thụ hưởng là 3.200 triệu đồng.

Năm 2020, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phối hợp chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2020; tổng kết nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Chỉ đạo triển khai Hội nghị điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua yêu nước. Trước mắt là tổ chức Chương trình Tết Sum vầy - Xuân nghĩa Dầu khí năm 2020 tại các khu vực theo kế hoạch, thăm lo Tết cho người lao động, hỗ trợ người lao động.

Tháng Công nhân, các công đoàn trực thuộc đã tổ chức trên 150 hoạt động thiết thực phù hợp với đông đảo nguyện vọng của người lao động, các hoạt động trong Tháng Công nhân đã nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Các cấp công đoàn đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động gắn với công tác xã hội, từ thiện đã được các cấp công đoàn thực hiện khá hiệu quả.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam đặc biệt quan tâm đến người lao động, tổ chức chương trình thăm hỏi động viên hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền là trên 2,3 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tổng liên đoàn và Công đoàn Dầu khí tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. (Ảnh: HH)

Các công đoàn trực thuộc đã chú trọng thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên; công đoàn cấp trên cơ sở phấn đấu có 1-2 Mái ấm Công đoàn hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Riêng ở khu vực Cà Mau, công đoàn cơ sở đã tổ chức trao 5 căn nhà Mái ấm Công đoàn (với tổng trị giá 250 triệu đồng).

Công đoàn Dầu khí đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” năm 2019 tại 05 khu vực: TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Cà Mau, Thanh Hóa và Hà Nội. Tổ chức các đoàn lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đến thăm hỏi, động viên và chúc tết, tặng quà người lao động ở hầu hết các đơn vị. Với mục tiêu chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về cho hơn 2.000 người lao động với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn đã quyết định hỗ trợ 4 đơn vị khó khăn trong Ngành với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Cũng trong năm qua, tổng kinh phí toàn ngành Dầu khí chi các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động, cán bộ hưu trí; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau điều trị dài ngày, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ nghèo tại các địa phương nơi có nhà máy, dự án trọng điểm của Tập đoàn với tổng số tiền hơn 50 tỷ 300 triệu đồng…

Tại Hội nghị, các công đoàn cơ sở đã tham luận về chăm lo người lao động, tổ chức hiệu quả phong trào thi đua, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...

Đánh giá hoạt động của Công đoàn Dầu khí  năm 2019, Tổng Liên đoàn Lao động tặng Cờ thi đua cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân. Năm 2019 có 21 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn.

Nhân dịp này Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng danh hiệu cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu 2019 cho 48 cán bộ công đoàn./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực