Đã có 9 du khách từ Ai Cập về Việt Nam an toàn

Thứ ba, 01/01/2019 21:14
Chiều 1/1, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn khách đi Ai Cập trên chuyến bay TK168 đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo dự kiến trước đó chỉ có 8 người về nước, tuy nhiên, các bác sĩ nhận định sức khỏe của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn, nên có thể về nhà trên chuyến bay sớm nhất.

Đại diện các cơ quan chức năng, lãnh đạo Công ty Lữ hành Saigontourist thăm hỏi các du khách bị thương sau khi về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTXVN 

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Sau ba ngày nỗ lực, khẩn trương áp dụng thực hiện tất cả các biện pháp khẩn cấp có thể và sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn công tác gồm: Lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Du lịch Saigontourist và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đoàn khách đã nhanh chóng về nước an toàn trong thời gian sớm nhất.

Danh sách 9 du khách về nước đợt đầu tiên gồm: Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977), Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972), Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964), Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966), Trần Thành Trung (sinh năm 2002), Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999), Lê Đức Minh (sinh năm 1961), Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997), Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961).

Chia sẻ với những tổn thất của từng du khách, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đã bố trí toàn bộ vé máy bay hạng thương gia cho đoàn. Ban lãnh đạo Công ty và các cơ quan, ban, ngành cũng đã có mặt đón đoàn ngay khi đoàn hạ cánh và bố trí xe, hướng dẫn để đưa riêng từng nhóm khách về nhà.

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, 3 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital, sức khỏe hồi phục rất tốt, có khả năng sẽ về Việt Nam vào cuối tuần. Công ty cũng đã cử nhân viên ở lại túc trực tại Bệnh viện cùng với thân nhân của người bị thương.

Sau kết quả làm việc của ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist với các bên, dự kiến thi hài 3 người tử vong sẽ được đưa về nước trong chuyến bay ngày 2/1. Tiếp đó, Công ty sẽ phối hợp cùng với gia đình để tiến hành các thủ tục làm tang lễ cần thiết.

Về cùng với đoàn du khách gặp nạn ở Ai Cập còn có ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist.

Chia sẻ với các du khách và thân nhân, ông Võ Anh Tài bày tỏ chia buồn sâu sắc đến những người thân của các nạn nhân không may bị trúng bom tại Ai Cập vừa qua. Ông Tài cho biết, ngay khi tiếp nhận sự cố nghiêm trọng này, Tổng Công ty Du lịch Saigontourist cùng các công ty thành viên đã nỗ lực hết sức mình, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cùng sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thành phố, đưa được 9 du khách gặp nạn từ Ai Cập về Việt Nam an toàn với điều kiện tốt nhất. Hiện 3 du khách còn lại đang được điều trị tốt nhất ở Ai Cập.

Theo dõi sát sao sự cố đáng tiếc này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực của Ban Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist cùng các Công ty thành viên trong việc khắc phục sự vụ, nhanh chóng ổn định tình hình và đưa nhóm du khách đầu tiên trở về nước an toàn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những người thân của nạn nhân về sự cố rủi ro này.

Ngay sau khi về đến Việt Nam, một số du khách bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra sức khỏe tổng quát. Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết, Bệnh viện đã tập trung các bác sĩ giỏi nhất, trang thiết bị hiện đại và thuốc tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân mau chóng hồi phục. Đồng thời, các khoa vật lý trị liệu, đơn vị tư vấn tâm lý sẽ giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe.

Theo bác sỹ Nguyễn Viết Hậu, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, vào lúc 17 giờ, đơn vị này tiếp nhận 2 bệnh nhân là hai mẹ con gồm bà Nguyễn Thị Anh Thư và Nguyễn Thị Anh Thơ là nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập ngày 28/12. Nhìn chung, hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ổn định, nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu. Dù bệnh nhân không bị các tổn thương nội tạng nguy hiểm, nhưng ngay lập tức các bác sỹ đã tiến hành chụp MRI, CT và các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết để xác định tình trạng sức khỏe. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, cả hai mẹ con đều có vết thương do sức ép, mảnh kim loại gây ra, nhưng đã được chăm sóc ban đầu tốt ở Ai Cập. Riêng người mẹ bị tổn thương đùi và thần kinh tọa khiến giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân. Trước mắt, Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng để có thể xác định chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và có hướng điều trị phù hợp. Sau đó, các bác sỹ sẽ sử dụng vật lý trị liệu nhằm phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân, đồng thời phối hợp điều trị tâm lý để người bệnh sớm phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần./.

Gia Thuận - Đinh Hằng (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực