Đà Nẵng: Chung tay vì nỗi đau da cam

Thứ sáu, 04/06/2010 09:53

Tối 3/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng tổ chức chương trình “Chung tay vì nỗi đau da cam”.

Chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Chương trình có sự tham gia văn nghệ của các em thiếu nhi là nạn nhân chất độc da cam/đioxin đang sinh hoạt tại 2 cơ sở của Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/điôxin và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng: phần giao lưu với các gia đình nạn nhân chất độc da cam/diôxin trên địa bàn thành phố và những nhà hảo tâm đã nhiều năm liền tài trợ, trợ dưỡng thường xuyên cho các nạn nhân chất độc da cam/diôxin ở Đà Nẵng.

Tại chương trình này, Ban tổ chức đã vận động tài trợ được 882 triệu đồng, 95.000 USD, 50 chiếc xe lăn và 70 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam/điôxin. Các tổ chức và cá nhân cũng đã đăng ký nhận trợ dưỡng thường xuyên cho 280 nạn nhân chất độc da cam/diôxin trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin thành phố Đà Nẵng cho biết, số tiền vận động được sẽ dành để đầu tư xây dựng cơ sở 3 thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em bất hạnh tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng); đồng thời hỗ trợ việc nuôi dưỡng, chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn. Thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 5.000 nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 1.400 nạn nhân là trẻ em./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực