Đà Nẵng đầu tư máy tập thể dục cho khu dân cư có đông đoàn viên Công đoàn

Thứ bảy, 23/09/2017 16:11
(ĐCSVN) – Gần 15 thiết bị tập thể dục với tổng kinh phí đầu tư hơn 145 triệu đồng được huy động từ nguồn đóng góp của đoàn viên Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng đã được bàn giao, đưa vào sử dụng sáng 23/9.

Đây là một trong các công trình nhằm thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên Công đoàn; đồng thời cũng là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017 - 2022), tiến tới Đại hội Công đoàn TP. Đà Nẵng lần thứ XVI và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao và khánh thành, đưa vào sử dụng công trình, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng cho biết, với 62 Công đoàn cơ sở trực thuộc và hơn 5.000 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP, các cơ quan Đảng, cơ quan thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, trong thời gian qua, Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng luôn đặt nhiệm vụ chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên là ưu tiên hàng đầu.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên, Công đoàn Viên chức TP thường xuyên chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể để góp phần chăm lo, nâng cao đời sống người lao động và đoàn viên Công đoàn. Bản thân Công đoàn cũng đã có nhiều nỗ lực trong công tác chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên như: Chương trình cho cán bộ, công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ nguồn ủy thác của UBND TP qua Ngân hàng Chính sách Xã hội; Chương trình hỗ trợ cho đoàn viên, công chức, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn”; trợ cấp khó khăn cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ đoàn viên xa quê về quê ăn tết cùng gia đình nhân dịp tết nguyên đán hàng năm; tổ chức các hội thao, hội diễn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ….

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng cho biết: “Việc trao tặng hệ thống máy tập thể dục lần này là hoạt động được Công đoàn Viên chức TP xác định là hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp; đồng thời là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác chăm lo, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần và tạo phúc lợi tốt hơn cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức lao động cũng như nhân dân đang sinh sống tại khu vực Chung cư A6 Vũng Thùng. Đây là một địa bàn ven biển thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Đây cũng là nơi có đông các đoàn viên Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức TP sinh sống”.

Được biết, trên địa bàn TP. Đà Nẵng thời gian qua với nguồn kinh phí từ công tác đầu tư, nâng cao các thiết chế văn hóa cho cơ sở, Sở Văn hóa, Thể thao TP. Đà Nẵng đã đầu tư lắp đặt máy tập thể dục cho hơn 20 khu vực dân cư. Riêng hệ thống máy tập thể dục tại Khu vực Chung cư A6 Vũng Thùng lần này được huy động từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn viên chức TP. Đây cũng là công trình từ nguồn vốn xã hội hóa đầu tiên sau khi Sở Văn hóa, Thể thao TP quyết định giao việc huy động vốn và đầu tư các khu vực máy tập thể dục cho UBND các quận, huyện thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

 

Hệ thống các máy tập thể dục được đầu tư cho khu dân cư

Các em nhỏ rất thích thú vì từ nay khu dân cư gần nhà có nơi để tập thể dục và vui chơi

Khu chung cư A6 Vũng Thùng có đông cán bộ, đoàn viên
công đoàn viên chức và người dân sinh sống. Tuy nhiên nơi đây,
từ trước đến nay các thiết chế văn hóa chưa được quan tâm đầu tư

Đây là công trình thiết chế văn hóa cơ sở đầu tiên được Đà Nẵng
đầu tư theo hình thức xã hội hóa và là 1 trong hơn 20 công trình mà ngành
Văn hóa,Thể thao Đà Nẵng đầu tư phục vụ nhân dân ở cơ sở.
Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực