Đà Nẵng: Diễn tập phòng chống cháy nổ trong hầm Hải Vân

Thứ bảy, 23/04/2011 16:48

(ĐCSVN) - Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với tai nạn và cháy nổ xảy ra trong hầm đường bộ Hải Vân, chiều 22/4, công ty TNHH MTV quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) đã tổ chức cuộc diễn tập chống cháy nổ quy mô lớn trong hầm đường bộ này.

 

Diễn tập phòng chống cháy nổ trong hầm Hải Vân.

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định đặt ra là: Vào lúc 14h30 trong hầm Hải Vân đang có 52 ôtô lưu thông; cùng thời điểm này, một chiếc xe tải mang biển kiểm soát BKS 77K-7781 lưu thông từ hướng Bắc vào Nam, khi đến km7+200 cách cửa hầm phía Bắc 5.556m và cách cửa hầm phía Nam 723m (thuộc địa giới hành chính TP Đà Nẵng) thì dừng lại và bốc cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Lúc này trên cabin có một tài xế và một phụ xe.

Sau khi xảy ra sự cố, có 25 xe tiếp tục chạy ra khỏi hầm và có 27 xe bị ách tắc. Số người trong hầm lúc xảy ra vụ cháy khoảng 190 người và 3 người gặp nạn từ chiếc xe tải bị cháy. Đám cháy từ xe nhanh chóng lan ra tỏa. Trong khi đó do nhiệt độ trong hầm cao và phát sinh ra một lượng khói lớn bao trùm toàn vòm của đường hầm với gió lớn đang thổi vào hầm phía Nam khiến cho tầm nhìn bị hạn chế và giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng với thời gian dài.

Sau khi phát hiện cháy qua hệ thống camera theo dõi lưu thông, lực lượng quản lý hầm lập tức tiến hành tổ chức thoát nạn cho người và phương tiện tham gia lưu thông trong hầm, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng PCCC Công an TP Đà Nẵng đến phối hợp dập tắt đám cháy.

Sau gần 1 giờ chữa cháy với các trụ chữa cháy tại chỗ trong hầm và 2 xe chữa cháy chuyên dùng với hàng chục chiến sĩ PCCC cùng nhiều lượt tiếp nước, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, toàn bộ tuyến hầm đã lưu thông trở lại bình thường ngay sau đó.

Theo thống kê của công ty TNHH MTV quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO), từ đầu năm đến nay đã có trên 407 ngàn lượt xe ôtô các loại lưu thông qua hầm Hải Vân, trong đó có hơn 1.757 xe vi phạm khi lưu thông qua hầm, nhiều nhất là các lỗi chạy dưới tốc độ, không bật đèn trong hầm... do đó công tác đảm bảo an toàn và PCCC trong hầm Hải Vân luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực