Đà Nẵng đính chính thông tin liên quan vụ bạo hành tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười

Chủ nhật, 27/05/2018 16:31
(ĐCSVN) - “Phát biểu của ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 25/5 về việc xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin”, thông cáo báo chí của UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phát đi chiều 26/5 nêu rõ.

Theo văn bản này, trong quá trình trao đổi thông tin nội dung liên quan đến bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) có hành vi bạo hành trẻ em, trả lời câu hỏi "Có xử lý đối với người cung cấp clip vụ bạo hành trẻ em tại địa phương hay không?", ông Nguyễn Thanh Xuân phát biểu: Người quay clip đã chứng kiến toàn bộ việc bạo hành nhưng không tố giác. Chính vì thế, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý người quay clip này theo quy định của pháp luật. Khi công an truy tìm được người này và có kết luận cụ thể, thông tin sẽ được công bố rộng rãi.


Ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 25/5.

Ngay sau khi lên các trang báo, phát biểu trên đã gây nhiều ý kiến trái chiều. UBND quận Thanh Khê đính chính và trao đổi lại như sau: Phát biểu của ông Nguyễn Thanh Xuân liên quan xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin.

Đính chính cũng khẳng định: “UBND quận Thanh Khê xin cảm ơn người dân, các cơ quan báo chí đã đồng hành và hỗ trợ cho quận Thanh Khê trong thời gian vừa qua trên nhiều lĩnh vực, theo đó đã cung cấp thông tin kịp thời về vụ bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn quận.

Các ý kiến và thông tin cung cấp đã giúp lãnh đạo UBND quận và các cơ quan liên quan kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Đây là những việc làm mang nhiều lợi ích cho cộng đồng, công tác quản lý nhà nước của quận, sự phát triển của thành phố cần động viên, khen thưởng thể hiện tinh thần trách nhiệm giám sát xã hội, cũng như trách nhiệm công dân.

UBND quận Thanh Khê một lần nữa khẳng định quyết tâm xử lý nghiêm các vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn, mong muốn tiếp tục được sự quan tâm cung cấp thông tin của người dân, các cơ quan báo chí, không chỉ việc bạo hành trẻ em mà còn cung cấp những thông tin, những bài viết sâu, phân tích, phản ánh những góc cạnh của các vấn đề liên quan đến trật tự, an ninh, an toàn xã hội tại địa phương./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực