Đà Nẵng: Hơn 1.200 người tham gia hiến máu cứu người

Chủ nhật, 15/01/2017 14:00
(ĐCSVN) - Sáng 15/1, tại Đà Nẵng đã diễn ra Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ lần thứ IX - 2017. Sự kiện do báo Tiền phong phối hợp Ban Thường vụ Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng tổ chức đã thu hút hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức tham gia.

Mặc dù thời tiết đột ngột chuyển lạnh và mưa, nhưng rất đông các bạn trẻ Đà Nẵng đã có mặt tại trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng để chuẩn bị cho Ngày hội Chủ nhật đỏ.

 Tại khu vực đăng ký, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu, nhiều người đã xếp hàng từ sáng sớm.

Anh Lê Đình Quang Phúc, Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho biết: “Các bạn sinh viên ĐH Kinh tế luôn quan tâm tới các chương trình tình nguyện, trong đó hoạt động hiến máu đã trở thành truyền thống của tuổi trẻ nhà trường”.

Không chỉ sinh viên của trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Ngày hội Chủ nhật đỏ 2017 còn thu hút rất đông các bạn trẻ thuộc các ngành, nghề khác nhau tới tham dự.

Trong đó, nổi bật giữa dòng người chờ hiến máu là các chiến sỹ trẻ thuộc các lực lượng công an, quân đội.

Với nhiều bạn trẻ, hiến máu cứu người đã trở thành hoạt động thiện nguyện rất hữu ích, qua đó để giọt máu của mình góp phần cứu sống thêm một sinh mệnh.

Theo báo cáo của Thành đoàn Đà Nẵng, đây là địa phương có tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện cao nhất trong cả nước. Năm 2016, tuổi trẻ thành phố đã hiến trên 23.000 đơn vị máu, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. 


Hiện thành phố Đà Nẵng có trên 650 thành viên của 20 đội hiến máu dự bị và các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện.

Dự kiến trong ngày hôm nay, Ngày hội sẽ thu về gần 1.000 đơn vị máu và tổng lượng máu nhận được trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ IX - 2017 tại Đà Nẵng là 3.540 đơn vị.


Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực