Đại học Đông Á lập quỹ hỗ trợ sinh viên phòng, chống COVID-19

Thứ năm, 30/07/2020 19:13
(ĐCSVN) - Quỹ hỗ trợ sinh viên phòng tránh COVID-19 Đại học Đông Á được kích hoạt từ ngày 27/7. Ngay trong ngày kích hoạt, Quỹ đã đón nhận được 30 triệu đồng từ các mạnh thường quân để gửi đến các địa chỉ cần hỗ trợ.
 Các thành viên của Quỹ hỗ trợ COVID-19 tại Đại học Đông Á tiếp nhận, đóng gói hàng hoá ủng hộ của mạnh thường quân để gửi đến các đối tượng cần hỗ trợ. (Ảnh: ĐT).

Theo Ban tổ chức, Quỹ hỗ trợ này ngoài 30 triệu đồng kể trên, đến nay sau 3 ngày kích hoạt, Quỹ hỗ trợ sinh viên phòng tránh COVID-19 Đại học Đông Á đã nhận được hơn 100 suất hỗ trợ là các nhu yếu phẩm gồm: mì tôm, bánh mì, trứng, viên sủi, sữa, đường, chanh, giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn để được trao tận tay đến các bạn sinh viên đang tự giãn cách tại phòng trọ, tại Ký túc xã phía Đông TP Đà Nẵng và các bạn sinh viên khó khăn.

Theo các thành viên của Quỹ, chuyến tiếp sức nhu yếu phẩm mới nhất đã được các thành viên Câu lạc bộ “Vì cộng đồng” thuộc Đoàn trường “chạy đua” xuyên trưa nay để kịp đến tay các bạn sinh viên yên tâm phòng, tránh dịch.

Trong khi đó, câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Đại học Đông Á cũng đang đặt trong tình trạng "khẩn cấp", sẵn sàng tham gia ứng cứu các trường hợp cần tiếp máu điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Song song đó, đã có 23 sinh viên và cả cựu sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đăng ký tham gia tình nguyện viên hỗ trợ các công việc liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19 theo vận động từ Sở Y tế TP Đà Nẵng. Những “chiến binh” thầm lặng này sẽ hỗ trợ công tác giám sát dịch tễ, tư vấn sức khoẻ, giám sát y tế,... tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế theo phân công.

 Đại học Đông Á cũng thực hiện phun thuốc khử khuẩn cloramin B trong khuôn viên trường. (Ảnh: ĐT).

Còn tại trường, giảng viên và sinh viên khoa Dược cũng đang ráo riết pha chế thêm hàng ngàn chai dung dịch sát khuẩn sẵn sàng đáp ứng việc rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Bên cạnh đó, việc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt cũng luôn được nhà trường đặt ra nghiêm ngặt yêu cầu các sinh viên từ khi trở lại học tập tập trung đến nay phải chú ý thường xuyên để phòng, tránh COVID-19.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực