Đại hội Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng lần thứ III

Thứ năm, 27/10/2016 22:43
(ĐCSVN) – Ngày 27/10, tại Đà Nẵng đã diễn ra Đại hội Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố lần thứ III nhiệm kỳ 2016-2021.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010-2016 nêu rõ, mặc dù tình hình kinh tế trong nước ảnh hưởng không nhỏ tới công tác vận động các nguồn lực từ xã hội, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. 

Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: KS).

Sau 6 năm, Hội đã hoàn thành mục tiêu giúp đỡ và cứu chữa kịp thời trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố. Trong đó, Hội đã chủ động phối hợp với ngành Y tế và Giáo dục tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho 97.159 em từ 0-20 tuổi. Qua khám sàng lọc, bệnh viện đã phát hiện 1.016 em có dấu hiệu bị bệnh tim bẩm sinh, từ đó khẩn trương xác định phác đồ điều trị. Đặc biệt, Hội đã hỗ trợ 100% chi phí cho 458 trường hợp được phẫu thuật tim với số tiền hơn 21 tỷ đồng, đem lại cuộc sống mới cho các em cũng như niềm vui cho gia đình.

Bên cạnh trẻ em, Hội cũng đã hỗ trợ cho hàng trăm lượt phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên trong cuộc sống. Hàng năm, Hội đã phối hợp với ngành Y tế và Dân số kế hoạch hóa gia đình tổ chức khám sàng lọc cho hơn 12.500 phụ nữ nghèo. Kết quả, hàng trăm trường hợp đã được chuyển về Bệnh viện Phụ nữ để khám và điều trị.

Trong công tác Hội, một số cấp Hội đã có nhiều nỗ lực, kịp thời phát hiện các đối tượng trẻ em, phụ nữ nghèo cần được giúp đỡ, đồng thời chủ động vận động tài trợ để thực hiện các chương trình mục tiêu đề ra như Quận Hải Châu, Liên Chiểu, Huyện Hòa Vang... Trong 6 năm qua, các cấp Hội cũng đã tổ chức trao hơn 20 nghìn suất quà với giá trị trên 10 tỷ đồng cho đối tượng là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đánh giá, các hoạt động của Hội ngày càng thiết thực và tác động tích cực đến đời sống, sức khỏe của trẻ em và phụ nữ nghèo.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà Hội làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, dù gặp không ít khó khăn song con số 460 tỷ đồng mà Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố vận động được đã thể hiện nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, hội viên. Đặc biệt, Hội đã xây dựng và đưa vào hoạt động Bệnh viện Ung bướu - mô hình bệnh viện đầu tiên thực hiện mục tiêu là miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo.

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng
 nhiệm kỳ III (2016-2021) ra mắt tại Đại hội. (Ảnh:KS).

Nhằm phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, ông Đặng Việt Dũng đề nghị, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố cần tiếp tục khẳng định “thương hiệu” của Hội trong thực hiện chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo; chương trình hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng…Bên cạnh đó, Hội cần củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm nuôi dưỡng và đào tạo nghề thuộc Hội quản lý, qua đó góp phần thực hiện các mục tiêu về an sinh xã hội của thành phố. Ngoài ra, Hội cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng cảm và phát huy tinh thần chia sẻ của cộng đồng với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó chủ tịch và Ban Kiểm tra Thành Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Huỳnh Văn Hoa được bầu làm Chủ tịch Hội, bà Đỗ Thị Kim Lĩnh giữ vị trí Phó Chủ tịch./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực