Đại Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Kon Tum

Thứ bảy, 09/01/2010 16:36

Ngày 9/1, tại Ngục Kon Tum (thành phố Kon Tum) thành phố Kon Tum và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ cầu siêu bạc độ những anh linh, anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn trong 2 cuộc kháng chiến tại Kon Tum. Lãnh đạo tỉnh, thành phố, các sở ban ngành, lực lượng vũ trang cùng đông đảo chư tôn và nhân dân các dân tộc thành phố tham dự.

Từ 5h 30 sáng 9/1, Chư tôn và chính quyền địa phương đã đến Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, khu tưởng niệm 81 liệt sỹ để rước các anh hùng liệt sỹ về Ngục Kon Tum để tiến hành Lễ cầu siêu theo nghi thức tôn giáo của đạo Phật. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, ông Phạm Thanh Hà đã ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, những chiến công hiển hách của quân và dân trong 2 cuộc kháng chiến, những tấm gương hy sinh vì đại nghĩa, một lòng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Lễ cầu siêu chính thức được diễn ra gồm 2 lễ chính: lễ cầu siêu và lễ đăng đàn chẩn tế. Bên cạnh đó, đông đảo người dân và người thân của các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn trong 2 cuộc kháng chiến đã thực hiện phóng sanh hàng ngàn con chim, con cá; đồng thời tiến hành thả trên 1.200 ngọn đèn đăng trên dòng sông ĐăkBla.

Lễ cầu siêu năm nay nhằm góp phần cho quốc thái dân an, là một việc làm trân trọng, thể hiện đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, lòng thành kính tri ân, đáp nghĩa của các thế hệ đối với các anh hùng liệt sĩ, là dịp để chúng ta cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm của cha ông./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực