Đắk Lắk: Sốt xuất huyết gia tăng trong mùa khô

Thứ sáu, 21/04/2017 17:49
(ĐCSVN) - Ngày 21/4, bác sỹ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 500 ca sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết tương đương với cùng kỳ năm 2016.

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn người dân cách phòng chống sốt xuất huyết

Thành phố Buôn Ma Thuột là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất 154 ca. Các huyện M’Drắk, Buôn Đôn và Cư M’gar có số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh. Trung bình mỗi tuần, tại Đắk Lắk ghi nhận khoảng 20 trường hợp bị mắc sốt xuất huyết được điều trị tại các bệnh viện.

Nguyên nhân sốt xuất huyết gia tăng trong mùa khô là do diễn biến thời tiết bất thường. Tại Đắk Lắk xuất hiện mưa rải rác trong các tháng đầu năm. Bện cạnh đó, người dân có thói quen tích trữ nước trong các (lu, phi, chậu). Công tác tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết trong cộng đồng dân cư chưa thực sự hiệu quả....

Bác sỹ chuyên khoa I Đặng Ngọc Sơn - Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Các phường Tân Lợi, Thắng Lợi, Tân Lập và xã Cư Bur thành phố Buôn Ma Thuột có số ca mắc xuất huyết tăng trong những ngày qua. Trên địa bàn cũng đã xuất hiện một ổ dịch tại phường Thắng Lợi. Ngành y tế địa phương đã xử lý, phun thuốc diệt bọ gậy 2 lần. Để phòng chống sốt xuất huyết, ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, thành phố đã chỉ đạo thành lập tổ xung kích tại tất cả các thôn, buôn, tổ dân phố, do tổ trưởng tổ dân phố và cán bộ y tế thô,n buôn chịu trách nhiệm cùng với người dân diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường khu dân cư”.

Ngành y tế tỉnh đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ bệnh; phối hợp với ngành chức năng tổ chức phun hóa chất diệt bọ gậy tại những khu vực đông dân cư; vận động người dân vệ sinh môi trường, đậy kín các vật dụng chứa nước, ngủ bỏ màn, thu gom tránh để đọng nước trong các lốp xe cũ…



 

 

 

 

Tin, ảnh: Bình Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực