Đảm bảo đủ lượng xe phục vụ người dân về quê ăn Tết

Thứ tư, 22/01/2020 18:08
(ĐCSVN) - Qua kiểm tra trên toàn quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định, lượng xe đảm bảo đủ phục vụ người dân về quê ăn Tết.
 Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện tặng quà, chúc Tết nhân viên, lái xe tại Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) khi thị sát.

Ngày 22/1, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã tới các bến xe tại Hà Nội để kiểm tra công tác phục vụ vận tải trước ngày chính thức nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã thăm hỏi và chúc Tết hành khách.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, lượng khách tại các bến xe năm nay tăng cao hơn so với những năm trước. Một phần nguyên nhân do các bến xe đang ngày càng hiện đại hơn trên mọi mặt, từ việc phục vụ chu đáo hành khách của các nhà xe đến các công tác khác như vệ sinh môi trường, điều tiết giao thông và đặc biệt là an ninh trật tự. Có thể nói rằng, những nỗi ám ảnh trộm cắp tại bến xe hiện nay gần như đã dẹp bỏ tuyệt đối.

Đặc biệt, ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã đặt ra mục tiêu số một là không để bất kỳ ai thiếu xe về quê ăn Tết. Điều này được hiện thực hóa bằng việc đảm bảo đủ lượng xe phục vụ người dân trong cao điểm vận tải Tết và ngay cả trong trường hợp cấp bách, xe của các cơ quan chức năng ngành GTVT cũng sẽ được điều động tối đa để phục vụ người dân kịp thời về quê đón Tết.

Trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện tái khẳng định: “Hiện nay đảm bảo đủ xe phục vụ người dân. Bà con không cần phải có tâm lý lo lắng thiếu xe, tuyệt đối không đi nhồi nhét khách”.

Từ khi bước vào cao điểm vận tải hành khách dịp Tết, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn công tác kiểm tra tất cả các bến xe, công ty vận tải trên khắp cả nước. Trong đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp không được tăng giá vé.

Nổi bật trong đợt cao điểm năm nay là hàng loạt mức xử phạt vi phạm đối với các nhà xe được tăng nặng theo Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ ngày 1/1. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định: “Việc xử lý vi phạm sẽ rất kiên quyết”.

Trong đó, hệ thống đường dây nóng trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết hiện nay được thực hiện có hiệu quả rất cao, đã phát hiện và xử lý kịp thời nhiều nhiều trường hợp nhà xe vi phạm. Chính vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kêu gọi người dân hãy gọi ngay tới các đường dây nóng để phản ánh khi thấy nhà xe vi phạm, giúp các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, chính xác, tạo nên môi trường vận tải hiện đại, an toàn và kỷ cương.

Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, trong 7 ngày cao điểm phục vụ vận tải hành khách dịp Tết, tính từ 14/1 (tức 20 tháng Chạp) đến nay, 3 bến xe của đơn vị là Mỹ Đình, Giáp Bát và Gia Lâm đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải điều tiết đủ lượng xe phục vụ người dân. Trong 7 ngày cao điểm, 3 bến xe đã tăng gần 400 lượt xe so với ngày thường. Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, tình trạng ùn ứ cục bộ có thể xảy ra đối với một số tuyến đi Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh... nhưng vẫn đảm bảo vận chuyển hết toàn bộ khách trong ngày./.

Tin, ảnh: K.C

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực