Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ

Thứ bảy, 22/07/2017 11:06
(ĐCSVN) - Gần 240 triệu đồng được cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang quyên góp, ủng hộ để tri ân thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2017.

Đoàn công tác của Cựu chiến binh dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên – Hà Giang

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các chi đảng bộ cơ sở, các tổ chức cựu chiến binh, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối bằng hành động cụ thể của mình, làm một việc tốt để tri ân các liệt sĩ. Với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và bằng cả sự nêu gương của mỗi cán bộ đảng viên trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, đã xuất hiện nhiều tấm gương nỗ lực vươn lên hăng hái tham gia sản xuất kinh doanh, nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, sáng tạo, trở thành điển hình tiên tiến cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Nhiều đơn vị phát động thành các đợt thi đua chung và có những phần thưởng cho cán bộ, đảng viên người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều cơ sở Đảng tăng cường công tác giáo dục truyền thống bằng việc tổ chức các đoàn thăm chiến trường xưa, đi thăm, dâng hương tại các nghĩa trang Quốc gia, viếng mộ Chị Võ Thị Sáu và thăm Nhà tù Cô Đảo… Điển hình như các đơn vị Công ty cổ phần May Bắc Giang, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu, Ngân hàng Viettinbank Bắc Giang.

Hội Cựu chiến binh khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức các đợt thi đua cụ thể, trong đó đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội cựu chiến binh cấp cơ sở xong trước 01 tháng theo kế hoạch. Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Khối đã tổ chức đoàn dâng hương và báo công với các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Hà Giang. Đã có không ít những cựu chiến binh gương mẫu; nhiều thương, bệnh binh trong Đảng bộ Khối tiếp tục phát huy truyền thống của “Anh bộ đội cụ Hồ”, “tàn nhưng không phế”, trở thành nòng cốt trong các phong trào thi đua ở các đơn vị, điển hình như các cựu chiến binh ở Công ty Điện lực Bắc Giang, Bệnh viên Sông Thương, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang…

Bên cạnh đó, các đồng chí đảng viên là con liệt sỹ trong Đảng bộ đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị và địa phương phát động. Mỗi đảng viên là con liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng để xây dựng cuộc sống mới cho bản thân và gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Điển hình như các đảng viên ở Công ty cổ phần May Bắc Giang, Bưu điện tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Xuân Vượng, Bí thư Đảng ủy trao quà cho các địa phương trong tỉnh

Với tấm lòng tri ân thành kính trước các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi xuân cho đất nước, lòng biết ơn đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh chị em thương, bệnh binh, các thân nhân gia đình liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng trong tỉnh, Đảng bộ Khối vận động mỗi đảng viên ủng hộ ít nhất 70.000 đồng.  Sau một tháng vận động, các cơ sở đảng và đảng viên trong Khối đã ủng hộ số tiền gần 240 triệu đồng. Qua đó, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Trong đó tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ và đã tặng các phần quà cho 05 Mẹ Việt Nam anh hùng được các đơn vị trong khối đang nhận phụng dưỡng, tặng quà cho gần 38 người lao động trong khối là thương, bệnh binh, đảng viên là con liệt sỹ. Đồng thời, Đảng ủy Khối đã trích gửi 400 suất quà mỗi suất 500 nghìn đồng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương bệnh binh nặng tiêu biểu của 10/10 huyện, thành phố trong tỉnh, Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng và xã xây dựng nông thôn mới, xã giành chính quyền đầu tiên của tỉnh…/.                                                                  

Trần Ngọc Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực