Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực cho các ngành nghề mới của xã hội

Thứ hai, 21/05/2018 16:36
(ĐCSVN) - Ngày 20/5, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH) đã công bố thành lập Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực.

Các học sinh, sinh viên tìm hiểu về các ngành nghề mới đang
phát triển nhanh trong nước. (Ảnh: Hồng Phúc)

Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn Nhân lực Bùi Thị Minh Tâm cho biết, hiện nay nhu cầu nhân lực có tay nghề, chuyên môn của Việt Nam sang làm việc tại các quốc gia công nghiệp và phát triển của khu vực đang tăng cao. Bên cạnh đó, một số ngành nghề mới phát triển ở trong nước cũng đang có sự cạnh tranh rất cao. Lý do là nguồn nhân lực Việt Nam ngoài tay nghề, chuyên môn, còn có tác phong chăm chỉ, cần mẫn, tận tâm trong công việc, đáp ứng được yêu cầu nhân lực của nhiều quốc gia phát công nghiệp phát triển.

Từ thực tế trên, Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực đặt mục tiêu sẽ đào tạo, bồi dưỡng học viên ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với nội dung tập trung vào các chương trình theo nhu cầu xã hội và doanh nghiệp. Qua đó, giúp các học viên sau khi được đào tạo có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp và tổ chức uy tín trong các ngành, lĩnh vực theo xu hướng của thị trường và nhu cầu cao trong nước cũng như tại các nước phát triển.

Năm 2018, Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn Nhân lực cũng sẽ đào tạo một số lĩnh vực, ngành nghề mới, đang có xu hướng phát triển nhanh tại Việt Nam, như: quản gia, chăm sóc giúp việc gia đình; nấu ăn; làm đẹp - spa; đào tạo kỹ năng sống trong thời kỳ bùng nổ thông tin và mạng xã hội hiện nay./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực