Dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội

Thứ ba, 12/06/2018 20:28
(ĐCSVN) – Sau gần 3 năm tích cực triển khai (từ tháng 9/2015), ngày 12/6, tại Hà Nội, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị tổ chức Lễ tổng kết dự án “Dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội”.
Đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp trao Bằng khen cho các nhà tài trợ Dự án (Ảnh: KL)

Dự án “Dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội” do Tổ chức Plan International Việt Nam và Hyundai Motor Company, Hyundai E&C, Cơ quan phát triển Hàn Quốc tại Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí hơn 39 tỷ đồng. Dự án được triển khai tại hai trường Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2018, nhằm mang đến cơ hội việc làm và cuộc sống tốt đẹp hơn cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thông qua chương trình đào tạo nghề có chất lượng và phù hợp với định hướng thị trường.

Qua 3 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ các khóa học nghề trung cấp, sơ cấp và kết nối việc làm cho 467 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có việc làm bền vững. Theo khảo sát, 62% học viên sau 4 tháng đi làm có thu nhập ổn định với mức lương trên 5 triệu đồng/tháng. Với mức thu nhập này, có 56,3% thanh niên đã có tiết kiệm tiền gửi về cho gia đình.

Thông qua sự hỗ trợ của dự án, hai nhà trường đã thiết lập và phát triển mạng lưới 100 doanh nghiệp, trong đó có 50 doanh nghiệp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô và 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng trong đào tạo, thực tập và tuyển dụng người lao động. Dự án cũng đã hỗ trợ hai trường đổi mới mô hình đào tạo nghề có chất lượng và phù hợp với định hướng thị trường. Cụ thể, cải tạo và trang bị hiện đại cho 4 nhà xưởng; nâng cao năng lực cho giáo viên về kỹ năng nghề và phương pháp dạy tích hợp. Đặc biệt là xây dựng bộ giáo trình Đào tạo kỹ năng hát triển bản thân và sẵn sàng làm việc. Đã có 1.559 sinh viên được đào tạo, cấp chứng chỉ và sẵn sàng tham giam thị trường lao động.

Trong khuôn khổ Dự án, lần đầu tiên, một xưởng đào tạo an toàn xây dựng và công nghiệp được xây dựng cùng với giáo trình 60 giờ dành cho sinh viên học nghề và 16 giờ cho người lao động đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Đã có hơn 1.698 học sinh tại hai trường đã được đào tạo và cấp chứng chỉ về An toàn lao động.

 

Đại diện các đơn vị tài trợ chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ và học viên. (Ảnh: KL)

Phát biểu tại Lễ tổng kết, thay mặt hai đơn vị đào tạo, đại diện Trường Cao đẳng  Nghề công nghiệp Hà Nội  cảm ơn các cơ quan hữu quan và các nhà tài trợ đã tạo điều kiện để Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị triển khai thành công dự án với những kết quả tích cực, toàn diện./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực