Để mọi người đều có một cái Tết đầm ấm, yên vui

Thứ tư, 15/01/2020 00:49
(ĐCSVN) - Tận tay trao các xuất quà cho hộ nghèo, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh khẳng định, đây chính là tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng bào cả nước cùng sẻ chia để người nghèo để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, có một cái Tết đầm ấm, yên vui.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà Tết cho các hộ nghèo.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 14/1, Đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cộng đồng nghèo tại xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Nà Tăm là một trong những xã khó khăn của huyện Tam Đường trong đó dân tộc Lào chiếm tới 99,7%. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, nhân dân trên địa bàn xã đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 16 triệu/người/năm; xã đạt 11/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, hằng năm việc chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo luôn được cấp uỷ đảng, chính quyền quan tâm. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 xã Nà Tăm đã vận động các cơ quan, tổ chức từ thiện quyên góp ủng hộ tặng 225 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong không khí của mùa xuân mới đang ngập tràn trên mọi miền Tổ quốc, trò chuyện với bà con xã Nà Tăm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc bà con đón năm mới an lành, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam. Để mang Tết đến mọi người, mọi nhà vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đều tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nhà nhà, người người đều có Tết.

Thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao tặng 150 suất quà trị giá 172,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu; trao tặng 400 bộ đồ ấm cho trẻ em nghèo trị giá 200 triệu đồng cho Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Lai Châu.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao tặng 150 suất quà cho MTTQ tỉnh Lai Châu.

Tận tay trao 20 suất quà cho các hộ nghèo cùng quà tặng trị giá 20 triệu đồng cho xã Nà Tăm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, đây chính là tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng bào cả nước cùng sẻ chia để người nghèo để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, có một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Bày tỏ ấn tượng về những đổi thay của Nà Tăm, khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ  và nhân dân Nà Tăm tiếp tục đoàn kết một lòng tích cực chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, tích cực tìm hướng phát triển kinh tế, giúp người dân từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng lưu ý, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ tỉnh Lai Châu, huyện Tam Đường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm để có thêm nhiều nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo một cách đầy đủ, kịp thời nhất với phương châm không để bất cứ một người dân nào nhất là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách không có Tết./.

 

Tin, ảnh: Trung Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực