Đem niềm vui đến với trẻ em vùng cao Nậm Lầu

Thứ năm, 04/06/2020 04:32
(ĐCSVN) - Tết thiếu nhi năm nay, các em học sinh vùng cao thôn Nậm Lầu, xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang như có thêm một ngày hội lớn khi được đón đoàn thiện nguyện đến trao tặng trường mầm non mới khang trang, kiên cố và sạch đẹp.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Điểm trường Nậm Lầu trước và sau khi được xây mới 

Đồng chí Triệu Văn Mành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xín Chải cho biết, là điểm trường Mầm non số 2 thuộc Thôn Nậm Lầu, xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Điểm trường cách trung tâm xã vùng cao Xín Chải 08 km (đường lên núi), giáp gianh với Biên giới Trung Quốc. Điểm trường hiện tại có 43 em học sinh từ 4-6 tuổi (chủ yếu là dân tộc Dao) thuộc thôn Nậm Lầu.

Trước đây, điểm trường là nhà tạm dựng bằng vách gỗ, tre và quây bạt. Mỗi mùa đông về, những cái rét cắt da, cắt thịt luồn thông thốc vào lớp học như thách thức cả cô trò nơi đây. Tại miền núi cao thường xuyên nhiệt độ xuống dưới 8 độ C, có những đợt lạnh xuống đến 3 độ C, cô và trò tại điểm trường không cách nào khác vẫn kiên trì bám trụ để duy trì lớp học. Chính quyền địa phương đã nhiều lần đề xuất và mong muốn nhận được sự giúp đỡ, tài trợ từ các nguồn xã hội hóa để cho cô và trò nơi đây có lớp học kiên cố hơn.

Sau khi tìm hiểu cũng như được sự giới thiệu và phối hợp của huyện đoàn Vị Xuyên Chi Hội thiện nguyện Bắc Trung Nam (Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội) và Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam đã triển khai việc vận động, quyên góp và hỗ trợ xây dựng điểm trường. Sau hơn 3 tháng thi công (khởi công từ ngày 16 tháng 11/2019), điểm trường Mầm non Nậm Lầu 2 đã hoàn thành vào tháng 2/2020. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên chương trình Nghiệm thu, Khánh thành và bàn giao điểm trường đến thời điểm này mới được thực hiện. Điểm trường đã được xây dựng kiên cố (với 01 phòng học rộng 50m2; 01 phòng giáo viên 10m2, và một bếp nhỏ, khu vực vệ sinh 15m2), có quạt điện mát vào mùa hè, có cửa kín, thảm xốp ấm áp vào mùa đông.

leftcenterrightdel
Niềm vui đến với cô và trò Nậm Lầu 

Trong những ngày vừa qua, Chi hội Thiện nguyện Bắc – Trung – Nam; Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội cùng các đơn vị Đoàn Thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (đại diện là Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam) đã tổ chức chương trình Nghiệm thu, Khánh thành và bàn giao Lớp học cùng với quà tặng bằng hiện vật: Áo khoác ấm cho các em học sinh tại điểm trường, các thiết bi phục vụ việc học tập, vui chơi cho các em: Cầu trượt, nhà bóng, Thú nhún ngoài trời, Tivi, đầu DVD, Thảm xốp, Quạt điện treo tường…Cũng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Đoàn Công tác đã chuẩn bị kẹo, bánh, sữa và quà tặng cho các em học sinh.

Cô giáo Lý Thị Út, hiệu trưởng Trường mầm non Nậm Lầu bày tỏ niềm vui và xúc động khi được trao nhận điểm trường mới khang trang, sạch đẹp, kiên cố. Cô cho biết, nhiều ngày qua, cô và trò đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày vui được nhận lớp. “Sẽ không còn phải lo lắng những ngày mưa to, gió lớn hay những ngày đông giá rét, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn vì hệ thống có đủ cả phòng cho giáo viên, phòng học, phòng bếp. Những ngày mưa lũ, các em có thể ở lại điểm trường mà không phải lo lắng…” – cô Út chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Quốc Thịnh, Chi hội trưởng Hội thiện nguyện, trong thời gian qua, Hội đã tích cực thực hiện các chuyến đi thiện nguyện và ngày càng thu hút sự tham gia tích cực của các hội viên. Việc hoàn thành điểm trường và trao tặng cho các cô trò trường mầm non Nậm Lầu đúng dịp Quốc tế thiếu nhi là niềm vui và niềm hạnh phúc đối với cả những người trao và người nhận. Sự phấn khởi và niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt các em học sinh trong bộ quần áo mới sẽ tiếp thêm động lực để Hội thiện nguyện thực hiện nhiều chuyến khác. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và thực hiện các chuyến thiện nguyện ý nghĩa cho những vùng và những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh đem niềm vui đến với các em học sinh vùng cao:

leftcenterrightdel
Theo cô giáo Lý Thị Út, hiệu trưởng Trường mầm non Nậm Lầu, cô và trò đã chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ cho ngày vui được nhận lớp mới   

 

leftcenterrightdel
Đoàn công tác chụp ảnh tại buổi khánh thành điểm trường 

 

 

leftcenterrightdel
Đem niềm vui đến cho các em học sinh nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 

 

 

Bắc Sơn - Thùy Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực