Đeo khẩu trang - hành động nhỏ của bạn, an toàn cho cộng đồng

Thứ năm, 03/09/2020 15:27
(ĐCSVN) - Với thông điệp gửi gắm "Hãy đeo khẩu trang - hành động nhỏ của bạn, an toàn cho cộng đồng", Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn mỗi người dân Thủ đô thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi đến chỗ đông người, đến các cơ sở y tế.
 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Ngày 3/9, hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" của Bộ Y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức chương trình phát động "Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh”; tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch; tặng quà cho học sinh giỏi là con y, bác sỹ có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì buổi lễ. Buổi lễ có sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, trong đại dịch toàn cầu, Việt Nam là một trong không nhiều nước chống dịch hiệu qủa khi áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sớm, quyết liệt và hiệu quả. Trong đó, việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, nơi công cộng là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng chống lây nhiễm không chỉ dịch bệnh COVID-19 mà còn bảo vệ người đeo khẩu trang khỏi bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh.... thông qua đường hô hấp và cũng tốt cho sức khỏe khi chúng ta tham gia giao thông trước tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí như hiện nay. Hãy để việc đeo khẩu trang trở thành một thói quen tốt hằng ngày của mỗi chúng ta.

"Việc đeo khẩu trang thường xuyên đúng cách cùng với việc dùng nước rửa tay sát khuẩn là hành động tuy nhỏ nhưng tạo thành một thói quen rất tốt thì sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Không chỉ vậy, hành động đó còn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của mỗi người dân Thủ đô. Với thông điệp gửi gắm "Hãy đeo khẩu trang - hành động nhỏ của bạn, an toàn cho cộng đồng", Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn mỗi người dân Thủ đô thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi đến chỗ đông người, đến các cơ sở y tế. Hãy dùng khẩu trang vải trong điều kiện bình thường và dùng khẩu trang y tế khi đến những cơ sở y tế. Hãy thải bỏ, thu gom khẩu trang y tế đúng nơi quy định", đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà cho các cháu học sinh là con các y, bác sỹ

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ các cấp của TP Hà Nội, các tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia đình, người thân như: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, hạn chế đi ra ngoài, không tụ tập từ 30 người trở lên, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; quan tâm việc cấp phát khẩu trang cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội để công tác phòng chống dịch bệnh được rộng khắp, hiệu quả…

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận từ Quỹ Trái tim Việt Nam 3 máy xét nghiệm chữa trị bệnh COVID-19 trị giá 3,9 tỷ đồng; Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê su-Ki tô 1000 test sinh phẩm COVID - 19 trị giá 400 triệu đồng; Hiệp hội các nhà Trung Quốc - ASEAN 100.000 chiếc khẩu trang trị giá 190 triệu đồng; Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội và Công ty Mondelez Kinh đô Việt Nam 450 thùng bánh trị giá 90 triệu đồng; Cán bộ nhân viên Trung tâm thông tin triễn lãm Hà Nội 5 triệu đồng; Công ty Cổ phần EROSEA 5000 cặp gội đầu và dầu xả trị giá 150 triệu đồng.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các văn nghệ sỹ hưởng ứng các hoạt động đeo khẩu trang 

Tính đến ngày 31/8, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 108,7 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 78,2 tỷ, giá trị hiện vật là 30,4 tỷ. Từ nguồn kinh phí và hàng hóa tiếp nhận được, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã hỗ trợ kịp thời các tổ chức, đơn vị trực tiếp phòng chống dịch, các khu vực cách ly phòng chống dịch và các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, những trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ của cộng đồng... với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng cùng giá trị hàng hóa trên 26,8 tỷ đồng.

Nhân dịp năm học mới 2020 - 2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích 31 triệu đồng từ Quỹ "Cứu trợ" phòng chống dịch COVID-19 thành phố tặng 31 cháu học sinh giỏi của thành phố là con em của đội ngũ y bác sỹ tại 5 bệnh viện: Đống Đa, Hà Đông, Đức Giang, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn mỗi cháu 1 triệu đồng; tặng 31 hộp khẩu trang y tế cho 31 cháu học sinh giỏi vượt khó; tặng 450 thùng bánh cho các cháu học sinh giỏi và cán bộ, nhân viên tại 5 bệnh viện trên địa bàn…/.

Tin, ảnh: Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực