Điểm tựa cho các công dân cách ly tại Quảng Nam

Thứ sáu, 03/07/2020 17:44
(ĐCSVN) – Dù có vất vả, cực nhọc nhưng với tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ và động viên các công dân yên tâm hoàn thành đợt cách ly, các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế công tác tại khu cách ly trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 (Quảng Nam) vẫn luôn vui vẻ và hết lòng với công việc được giao.

Tại khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân (CSND) 5 (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) hiện có 66 cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế luôn túc trực, làm việc 24/24h. Dù sớm hay tối, họ luôn có mặt để hỗ trợ, giúp đỡ 345 công dân từ Nhật Bản trở về tham gia đợt cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Công việc của họ là đi chợ mua thực phẩm, chế biến và nấu thức ăn; trực tiếp mang thức ăn đến tận phòng từng công dân, giúp các công dân có được 3 bữa ăn mỗi ngày với những món ăn ngon nhất, giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cạnh đó, các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên ý tế ở đây cũng thường xuyên thăm khám, lấy mẫu đo thân nhiệt và giặt mùng mền, chiếu gối cho các công dân; đồng thời luôn gần gũi tìm hiểu tâm tư, tình cảm và động viên, làm điểm tựa giúp các công dân thực hiện tốt các quy định và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu trong cách ly phòng, chống dịch hiện nay.

Sau đây là một số hình ảnh vừa được phóng viên ghi lại về những hoạt động của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế phục vụ tại đây:

leftcenterrightdel
 Công việc của các cán bộ, chiến sỹ làm việc tại khu cách ly trường Trung cấp CSND 5 được bắt đầu từ 4h sáng mỗi ngày.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chuẩn bị bữa ăn cho 345 công dân từ Nhật Bản trở về 
leftcenterrightdel
 Từng suất ăn được các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế cẩn thận mang đến tận phòng để phục vụ các công dân. 
leftcenterrightdel
Trong số 345 công dân có 110 phụ nữ mang thai và 17 trẻ em cũng luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc tận tình của các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế công tác tại đây.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực