Điện Biên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Thứ hai, 12/08/2019 23:29

(ĐCSVN) - Nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ và kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang cùng thân nhân các liệt sỹ đã đến dâng hoa, thăp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên)...

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh Xã hội Sùng Đại Hùng thắp hương viếng phần mộ các liệt sỹ
tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, thành phố Điện Biên.


Nghĩa trang Liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam, nơi đây có 644 ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ. Duy chỉ có 4 ngôi mộ lớn có bia khắc đủ họ tên là của các anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Trong nghĩa trang còn có nơi ghi danh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ và có 52 ngôi mộ có tên. Tại Nghĩa trang này có 8 liệt sỹ của tỉnh Hà Giang đã hy sinh trong chiến đấu Điện Biên Phủ nhưng không xác định được mộ và có tên trên bảng vàng tại Nghĩa trang.

Nghĩa trang Liệt sỹ A1 là nơi đầu tiên đoàn đến dâng hương, dâng hoa. Trong giờ phút trang nghiêm, đoàn đã đặt vòng hoa trước tượng đài ghi công các anh hùng liệt sỹ, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Được sự ủy quyền của Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã hứa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Hà Giang luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng, chung tay làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh.

Đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Đoàn công tác của tỉnh và thân nhân các gia đình liệt sỹ của tỉnh Hà Giang đã kính cẩn nghiêng mình, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao là nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sỹ của quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu trên đất bạn Lào và một phần mộ liệt sỹ khác được quy tập từ Nghĩa trang Hòa Bình. Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao, tỉnh Hà Giang có 19 người con ưu tú đang yên nghỉ nơi đây đã được Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên hàng năm bảo vệ, chăm sóc, hương khói.

Thân nhân tỉnh Hà Giang thắp hương viếng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao
(xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).


Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang và thân nhân các liệt sỹ đã kính cẩn dâng vòng hoa, thắp nén hương thơm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với các liệt sỹ. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh, trung thành với lý tưởng của Đảng, đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, đồng chí Sùng Đại Hùng đã trao 20 triệu đồng và trân trọng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã thay mặt nhân dân cả nước chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sĩ, trong đó có các liệt sĩ quê hương tỉnh Hà Giang. Đoàn công tác và thân nhân các gia đình liệt sỹ tỉnh Hà Giang cũng đến thăm quan một số điểm di tích lịch sử của tỉnh Điện Biên./.

Tin, ảnh: Minh Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực