Điện lực Hà Nội đảm bảo không cắt điện khi nhiệt độ trên 36 độ C

Thứ ba, 02/06/2020 18:34
(ĐCSVN) - Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết: Trong giai đoạn mùa Hè nắng nóng, Tổng Công ty đảm bảo không cắt điện khi nhiệt độ trên 36 độ C và không cắt điện quá 8 tiếng/ngày.

Đảm bảo cung ứng điện phục vụ Đại hội Đảng các cấp

Phú Thọ: Giông lốc gây sự cố mất điện gần 62.000 khách hàng

Đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất và chống dịch

Điện thương phẩm tăng 6,47% so cùng kỳ

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Dũng  thông tin tại Hội nghị. 

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các sự kiện, hoạt động chính trị, an ninh, văn hoá, ngoại giao trên địa bàn Thủ đô trong năm 2020, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã tập trung triển khai 3 nhóm giải pháp gồm: giải pháp kỹ thuật và vận hành, giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. 

Đó là thông tin được Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết tại buổi họp Giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 2/6.

Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết: Trong giai đoạn mùa Hè nắng nóng, Tổng Công ty đảm bảo không cắt điện khi nhiệt độ trên 36 độ và không cắt điện quá 8 tiếng/ngày. Chỉ cắt điện khi xảy ra sự cố và kéo dài trong vòng 2 tiếng để sửa chữa, khắc phục; nếu việc sửa chữa hơn 2 tiếng, sẽ có thông báo cụ thể đến khách hàng…

Trong 5 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty đã thực hiện cung ứng điện đẩy đủ, đảm bảo phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô. Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cũng đã cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Tổng công ty đã xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo điện cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là 98 bệnh viện, 404 cơ sở y tế, 15 khu cách ly tập trung, 16 cơ sở sản xuất khẩu trang và 33 kho dự trữ hàng hóa.

Liên quan đến việc triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng tham gia vào phòng, chống dịch COVID-19, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm, từ 16/4/2020 thực hiện văn bản 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội thực hiện giảm giá điện, giảm tiền với các đối tượng khách hàng theo đúng hướng dẫn. Theo đó, đến nay, Tổng công ty đã phát hành giảm giá cho 2.311.226 khách hàng, chiếm 90,38% tổng số khách hàng với tổng số tiền giảm là 210,32 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngày 15/5/2020, Tổng Công ty đã nhận được Văn bản số 1832/UBND-KT của UBND thành phố Hà Nội chấp thuận danh sách khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện gồm: 41 bệnh viện, 30 trung tâm y tế, 2 trung tâm chuyên khoa, 2 khách sạn và 7 cơ sở thuộc quân đội, công an quản lý; Tổng Công ty đang tiếp tục thực hiện giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng này đối với kỳ hóa đơn tháng 5.

Để đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, ổn định năm 2020, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tập trung vào 3 nhóm giải pháp như: kỹ thuật - vận hành; đầu tư xây dựng - sửa chữa lớn; bảo vệ hành lang lưới điện. Trong đó, thường xuyên làm việc với Sở, ngành thành phố, các cấp chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là các vi phạm hành lang lưới điện. Đồng thời đề ra các biện pháp tình huống và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đảm bảo cấp điện năm 2020. Các đơn vị quản lý vận hành xây dựng sẵn các kịch bản cung ứng điện mùa khô, mùa hè nắng nóng. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan còn tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận hành không được để xảy ra các sự cố do nguyên nhân chủ quan, liên tục theo dõi tình trạng vận hành của các thiết bị qua hệ thống đo xa, lưu ý cần san tải và xử lý các hiện tượng bất thường vào thời điểm thích hợp.

 Cũng trong năm nay, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội dự kiến thực hiện đầu tư 5.938 tỷ đồng gồm: khởi công mới 9 công trình và đóng điện 15 công trình với tổng công suất tăng thêm là 1.008 MVA và 129,3 km dây dẫn. Bên cạnh đó, đối với 782 công trình trung hạ áp, Tổng Công ty sẽ hoàn thành các công trình đảm bảo cấp điện hè 2020 trước mùa nắng nóng./.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực