Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và tặng quà gia đình khó khăn tại Quảng Ninh

Thứ bảy, 20/05/2017 19:41
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua, Đoàn Thanh niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng một số nhà hảo tâm đã có chuyến đi thăm và tặng quà đầy ý nghĩa cho bà con tại xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi tặng quà, ông Lã Thanh Chương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn đã thông báo tóm tắt đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua trên địa bàn. Theo đó, Thanh Sơn là một trong những địa phương thuộc diện khó khăn nhất của huyện Ba Chẽ với diện tích hơn 11.000 ha, trong đó 9.000 ha là đất nông- lâm nghiệp. Hiện tại, trên địa bàn xã có 430 hộ dân với 1.720 nhân khẩu. Về cơ cấu dân số, địa phương có tới 98% là người dân tộc thiểu số với 7 dân tộc đang sinh sống, trong đó chủ yếu là dân tộc Sán Chỉ và dân tộc Dao. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 30% dân số, số hộ cận nghèo chiếm 26,2%... Kết thúc năm 2016, mặc dù quá trình triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, song với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của người dân, xã Thanh Sơn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đời sống người dân ổn định, xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư…

Bày tỏ cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Lã Thanh Chương cho rằng, sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể là nguồn động viên rất lớn đối với không chỉ người dân mà còn với chính quyền trong xã. Chủ tịch UBND xã hy vọng lực lượng thanh niên của Báo nói riêng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Báo nói chung sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó để góp phần giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong xã hội.

Chia sẻ tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bày tỏ sự đồng cảm trước những khó khăn của bà con xã Thanh Sơn. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách đặc biệt ưu tiên đối với các khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Chính vì vậy, thời gian qua Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn cố gắng phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để giúp đỡ những địa phương, những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, mỗi năm, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đều tổ chức các chương trình đầy ý nghĩa, đặc biệt là Chương trình Màu Hoa Đỏ (được tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm) nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo trên cả nước.

“Những món quà này tuy không lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo đối với cộng đồng và xã hội. Nhân dịp này, tôi cũng gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ và ủng hộ của các nhà tài trợ, những người đã đồng hành cùng đoàn trong suốt chuyến đi. Tôi hy vọng thời gian tới, chúng ta sẽ có nhiều nhà hảo tâm hơn nữa kết nối với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam để cùng chung tay thực hiện các hoạt động xã hội đầy tính nhân văn", đồng chí Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh.

Trong đợt này, Đoàn Thanh niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao tặng cho học sinh trên địa bàn xã Thanh Sơn 1.700 cuốn vở (trong đó 1.300 cuốn của doanh nghiệp ủng hộ) cùng nhiều đồ dùng học tập khác. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã chuyển tới cho bà con thôn Lỏong Tỏong của xã Thanh Sơn quần áo và một số đồ dùng sinh hoạt thiết yếu. Tổng số tiền Đoàn thanh niên vận động được từ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Báo là 8, 1 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

Tại buổi làm việc với đoàn, ông Lã Thanh Chương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn
đã cảm ơn tấm lòng mà đoàn đã dành cho người dân trong xã, đặc biệt là các em học sinh dân tộc thiểu số.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh trao bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện
 trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Thanh Sơn nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Người.

Tại đây, đoàn đã trao tặng cho các em học sinh nhiều món quà 
thiết thực như: vở, bút,..

Hiện tại, trên toàn xã Thanh Sơn có 22 lớp tiểu học, 4 lớp THCS với tổng số 213 học sinh, tỷ lệ huy động ra lớp đạt 100%.

Ngay sau khi rời trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Thanh Sơn, đoàn lại khẩn trương
sắp xếp các phần quà cho người dân tại thôn Lỏong Tỏong của xã Thanh Sơn. 

Dù điều kiện đi lại không thuận lợi nhưng các đoàn viên thanh niên vẫn quyết tâm mang đến
 tận tay đồng bào dân tộc những món quà ấm áp nghĩa tình.

Với họ, mỗi món quà cho đi là một niềm vui được nhận lại.

Cuối cùng, đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường 
Khe Lọng Trong thuộc thôn Khe Lọng Trong, xã Thanh Sơn.

Niềm vui của các em nhỏ khi cầm trên tay những món quà đầy ý nghĩa của tập thể cán bộ, 
phóng viên, biên tập viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo anh Phạm Đình Thức, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam,
những chuyến đi thực tế như thế này là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên có cơ hội trải nghiệm
và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà đồng bào vùng sâu, vùng xa đang gặp phải.

Qua đó, mỗi cá nhân sẽ tự rút ra cho mình những bài học để tiếp tục rèn luyện 
và hoàn thiện bản thân trong công việc cũng như cuộc sống sau này.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực