Đồng bằng sông Cửu Long đẩy nhanh tiến độ phục hồi du lịch

Chủ nhật, 14/06/2020 10:40
(ĐCSVN) – Sau khi kiểm soát được dịch COVID-19, nhiều ngày qua, không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, hoạt động du lịch nội địa đang được tái khởi động, trong đó có khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều đơn vị, địa phương tại khu vực này cũng đã đưa ra những chương trình hành động cụ thể, phù hợp theo từng giai đoạn…
leftcenterrightdel

Cây đàn kìm cách điệu trên Quảng trường Hùng Vương, TP.Bạc Liêu

thu hút nhiều khách tham quan. (Ảnh:K.V)

Theo đó, để thu hút khách du lịch, trước mắt là khách nội địa, các doanh nghiệp du lịch tại TP.Cần Thơ đã có những tuyến mới du lịch đường sông bằng du thuyền với tuyến nội địa Cần Thơ - Châu Đốc (Du thuyền Victoria), tuyến cao tốc đường sông Cần Thơ - Côn Đảo (Tập đoàn Mai Linh), trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Farm (Cái Răng), chương trình Cồn Sơn ngày mới (Bình Thủy)… Cùng với đó, trong thời gian tạm hoạt động đón khách vừa qua, các cơ sở du lịch ở TP.Cần Thơ đã tập trung cải tạo, sửa chữa và nâng cấp hạ tầng, tạo ra những sản phẩm du lịch mới.

Ông Nguyễn Văn Phong, chủ cơ sở Cần Thơ Farm cho hay, "chúng tôi đã tập trung chỉnh trang dịch vụ, chuẩn bị các sản phẩm mới được làm từ rau củ, quả tại nông trại, chủ lực là các sản phẩm từ dưa lưới, nho, rau sạch... Hiện, tại đây có phiên chợ bánh dân gian cuối tuần. Lượng khách đang tăng dần và ổn định vào cuối tuần, tuy nhiên chủ yếu là nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè".

Theo ngành chức năng TP.Cần Thơ, địa phương này đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình kích cầu du lịch với định hướng như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ, khuyến mãi. Chương trình đang được Thành phố này triển khai trên phạm vi cả nước, trọng tâm là TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh trong khu vực, cùng với đó là TP.Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Trong đó tập trung các địa phương có đường bay thẳng đến Cần Thơ.

Xác định đầu tư để tạo điểm nhấn sau khi thị trường phục hồi, tỉnh Kiên Giang tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng Khu di tích lịch sử, thắng cảnh núi Mo So huyện Kiên Lương và hồ Hoa Mai huyện U Minh Thượng. Tập trung hoàn thành hồ sơ 3 công trình mới gồm đường vào Khu Du lịch Ba Hòn đoạn đường từ cây xăng Bình Phận đến Mộ Chị Sứ, nâng cấp mở rộng đường trục chính vào điểm du lịch Cây Gòn đoạn từ Cây Gòn đến Kênh 14, nâng cấp mở rộng đường quanh núi Hòn Me, đoạn đường trên thân đê và đoạn từ UBND xã Thổ Sơn đến Ngã Ba Cổng Hòn Quéo. Cải thiện vệ sinh môi trường Khu du lịch Chùa Hang - Hòn Phụ Tử, huyện Kiên Lương. Nâng cấp hạ tầng di tích danh lam thắng cảnh Núi Đá Dựng, Hà Tiên…

Theo ông Trịnh Công Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu, bên cạnh thực hiện các giải pháp kích cầu, các cơ quan chức năng của Bạc Liêu đã xúc tiến đầu tư mới các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại huyện Hồng Dân, huyện Phước Long để hình thành thêm tuyến du lịch mới quản lộ Phụng Hiệp - Cà Mau, kết nối từ TP.Cần Thơ đến Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, cũng như kết nối với Kiên Gang. Nếu như về với các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ, du khách sẽ trải nghiệm sản phầm miệt vườn sông nước, thì về Hồng Dân, Phước Long du khách sẽ trải nghiệm sản phẩm du lịch miệt đồng quê…

Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Cần Thơ- ông Đặng Minh Việt, cho hay, đơn vị đã khai thác lại hết các tuyến nội địa, đồng thời gia tăng các đường bay mới, áp dụng chính sách kích cầu với mức giá tốt nhất cho du khách. Theo đó, có thêm chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Cần Thơ đến TP.Hải Phòng, Thanh Hóa, TP.Vinh, TP.Buôn Mê Thuột…. Với những đường bay mới này, đơn vị đã tăng tỷ lệ khai thác lên khoảng 1,5 lần, tăng số chuyến bay thẳng từ TP.Cần Thơ đến các địa phương khác đến 50% so với trước dịch COVID-19.

Đặc biệt, hàng loạt sự kiện sẽ được TP.Cần Thơ tổ chức trong tháng 6 này như Ngày hội du lịch, tổ chức đoàn farmtrip, tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến an toàn, hội nghị liên kết và phát triển du lịch TP.Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, ngay sau khi kiểm soát dịch COVID-19, các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã bắt tay vào khôi phục du lịch. Đồng bằng sông Cửu Long được xác định là vùng an toàn, phù hợp với tiêu chí hiện tại của du khách.

leftcenterrightdel

Du lịch sông nước - miệt vườn Đồng bằng sông Cửu Long là nét độc đáo

hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: K.V)

Việc xác định chủ đề “Du lịch an toàn” nhằm nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch, góp phần thu hút khách du lịch nội địa đến Đồng bằng sông Cửu Long. Thị trường nội địa trọng điểm cũng được xác định là TP.Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ, các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ trở vào. Trên tinh thần này, chương trình xác định các ưu tiên hợp tác, liên kết với TP.Hồ Chí Minh, chọn các địa phương, trung tâm du lịch Cụm phía Đông, phía Tây, bao gồm TP.Cần Thơ, các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Tiền Giang làm trọng điểm, phát huy vai trò các điểm du lịch tiêu biểu và hội viên Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Từ đó, tập trung chính sách giảm giá phù hợp, nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn, ưu tiên du lịch nội địa, đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp để hạ giá thành, mức giảm giá khuyến khích từ 20% trở lên và nâng cao chất lượng, hình thành các tour hấp dẫn thu hút khách. Trước mắt, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã vận động được khoảng 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch giảm giá bình quân từ 10% đến 50%, có nơi giảm 100% vé tham quan. Chương trình bắt đầu từ tháng 6 đến cuối năm 2020 và chuẩn bị cho quý I năm 2021./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực