Đông đảo người lao động đến với “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”

Thứ bảy, 30/11/2019 20:45
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 29-30/11, tại Khu công nghiệp Lễ Môn, TP Thanh Hóa, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”.

Cùng với việc chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, Ngày hội cũng là dịp để thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn, góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp niềm tin, giác ngộ giai cấp, ý thức tuân thủ pháp luật của người lao động; vận động người lao động gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Việt Nam tổ chức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

leftcenterrightdel

Cắt băng khai mạc "Phiên chợ nghĩa tình năm 2019".

Chương trình thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên, người lao động và con em người lao động tham gia. Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, thăm khám sức khoẻ, tư vấn pháp luật miễn phí, tổ chức các hoạt động văn hoá - văn nghệ, trình diễn thời trang… Đặc biệt, đoàn viên, người lao động còn được gặp gỡ, giao lưu cùng hai nghệ sĩ được nhiều người mến mộ là NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc với các nội dung được sân khấu hóa nhằm thông tin, tuyên truyền các nội dung đoàn viên, người lao động quan tâm.

Đến với “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”, đoàn viên, người lao động còn có cơ hội mua sắm hàng nghìn mặt hàng, dịch vụ thiết yếu của 28 doanh nghiệp tại 70 gian hàng, bao gồm các sản phẩm gia dụng, may mặc, thực phẩm, hóa mĩ phẩm, sách, thiết bị giáo dục; các nông sản địa phương, vùng miền được giảm giá từ 5% đến 70%; đặc biệt, được mua hơn 2.300 sản phẩm với giá “0 đồng” do 07 doanh nghiệp hỗ trợ.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao 100 suất quà, mỗi suất 01 triệu đồng kèm quà tặng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân có thành tích xuất sắc và trao tiền hỗ trợ, xây mới 46 “Mái ấm Công đoàn” với tổng giá trị 1 tỷ 820 triệu đồng. 09 doanh nghiệp tham gia Phiên chợ Công nhân lần này cũng trao hàng trăm suất quà cho cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chủ đề hoạt động của các cấp Công đoàn năm 2019 là “Năm lợi ích đoàn viên” và Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2017, nhằm chăm lo tốt hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động, từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động.

Từ thành công của chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ mở rộng và tiếp tục triển khai sâu rộng ở các năm tiếp theo.

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực