Đóng góp tích cực và hiệu quả trong nỗ lực giảm tai nạn giao thông

Chủ nhật, 12/01/2020 18:26
(ĐCSVN) - Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong nỗ lực giảm tai nạn giao thông có sự đóng góp tích cực và hiệu quả của Hội An toàn giao thông Việt Nam.
leftcenterrightdel

 Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia

phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai chương trình hoạt động an toàn giao thông (ATGT) năm 2020 của Hội An toàn giao thông (ATGT) Việt Nam diễn ra ngày 12/1, tại Hà Nội, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhìn nhận, năm 2019 là năm đánh dấu những kỷ lục mới trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trong đó, số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm xuống con số bằng 20 năm trước. Kết quả này có được nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Mặc dù TTATGT liên tục có được sự chuyển biến ngày càng tích cực qua mỗi năm, song, TNGT vẫn diễn biến rất phức tạp. Hội ATGT Việt Nam ra đời và hoạt động ngày càng mạnh mẽ được xem là một “đòn bẩy” rất hữu hiệu trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hướng dẫn về TTATGT. Đặc biệt là công tác góp ý, tham gia ý kiến phản biện khoa học đối với các chính sách, quy định, xây dựng và hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về GTVT nói chung và ATGT nói riêng.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, hoạt động của Hội ATGT Việt Nam thực sự là một kênh kết nối người dân, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT, ATGT nhằm giúp việc nghiên cứu, xây dựng quy hoạch, sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật đi sâu được vào thực tiễn.

Cùng với đó, các hoạt động nổi bật của Hội ATGT Việt Nam như tổ chức tập huấn cho các cán bộ làm công tác đảm bảo TTATGT; tuyên truyền, hướng dân luật Giao thông, quy tắc ATGT;… cũng có hiệu quả rất tích cực và cần được nhân rộng.

Trong năm 2020, với việc tăng cường nhiều quy định pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT mà điển hình là Nghị định 100/2019 chính thức có hiệu lực, thì công tác tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng càng cần phải được đẩy mạnh. Ủy ban ATGT Quốc gia kỳ vọng rằng, Hội ATGT Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa được vai trò đóng góp trong nỗ lực chung nhằm đẩy lùi nỗi đau TNGT.

Theo bà Lê Minh Châu - Phó Chủ tịch kiêm tổng Thư ký Hội ATGT Việt Nam, năm 2019 là năm thứ 4 Hội ra đời và hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao, dù vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Vượt lên tất cả, Hội đã quyết tâm hoàn thành các chương trình hoạt động đề ra, nỗ lực chung tay góp sức trong công tác đảm bảo TTATGT.

Nổi bật trong đó, Hội đã thực hiện hoạt động tuyên truyền, tập huấn về ATGT là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội. Hội đã chủ trì và đồng chủ trì phối hợp tổ chức 7 hội nghị/hội thảo về ATGT. Các địa phương tham gia đã đánh giá cao nội dung của các khóa tập huấn.

Đặc biệt, Hội đã tham gia ý kiến, đóng góp kiến nghị về các dự thảo xây dựng quy định cấm sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông (xây dựng Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định 100 thay thế Nghị định 46;…); tham gia góp ý Thông tư về đào tạo, sát hạch, quản lý bằng lái xe; và các văn bản quy phạm pháp luật khác;…

“Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của Hội nhằm tạo điều kiện cho các quy định của pháp luật phù hợp với điều kiện thực tế… Hội ATGT Việt Nam luôn tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, các ý kiến đóng góp và kiến nghị của Hội đã được các cơ quan quản lý nhà nước về GTVT ghi nhận, đánh giá cao để trình sửa đổi, bổ sung Luật, Nghị định, Thông tư hướng dẫn,… liên quan đến các lĩnh vực quản lý ATGT của ngành đường bộ và đường thủy nội địa”, bà Lê Minh Châu khẳng định.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực