Đồng Nai đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ hai, 16/01/2017 14:59
(ĐCSVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dự báo sẽ tăng đột biến trong những ngày trước và sau Tết cổ truyền của dân tộc, các ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai phấn đấu đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Các bến xe đảm bảo thông thoáng, vệ sinh... phục vụ hành khách
trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (Ảnh: K.V)

Theo kế hoạch của Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, chương trình phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ được thực hiện cao điểm trong các ngày từ 17/1 đến 6/2/2017 (tức là từ 20 tháng Chạp năm Bính Thân đến 10 tháng Giêng năm Ðinh Dậu). Trong những ngày cao điểm nói trên, những đơn vị của Sở thường sẽ xuyên duy trì chế độ cập nhật báo cáo hàng ngày để có sự điều chỉnh, xử lý các sự cố phát sinh.

Theo ông Dương Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ vận chuyển khách dịp Tết được thuận lợi, các lực lượng chức năng của ngành sẽ lập 4 địa điểm hạ tải, cụ thể là tại các khu vực: Bến xe Ðồng Nai, Bến xe Dầu Giây, Trạm dừng nghỉ Xuân Lộc và Trạm dừng nghỉ Tân Phú để tiến hành hạ tải đối với những xe vi phạm chở quá số người quy định.

Ngoài ra, lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát thường xuyên trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51…đặc biệt là những điểm nóng để xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh. Việc tổng kiểm tra xe khách sẽ được thực hiện thường xuyên, trong đó tập trung kiểm tra xe ngay tại nơi xuất bến, xử lý xe dù, bến cóc, xe đón trả khách không đúng nơi quy định.

Cũng theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, lực lượng Thanh tra giao thông của tỉnh này sẽ được huy động quân số cao nhất để phục vụ trong các ngày trước, trong và sau Tết Đinh Dậu. Thanh tra giao thông sẽ túc trực 24/24h để xử lý các tình huống phát sinh. Ðối với việc kiểm tra xe khách, lực lượng Thanh tra giao thông đã lập các tổ đi kiểm tra tại tất cả các bến xe trên địa bàn tỉnh từ hơn một tháng qua, phối hợp với Trung tâm Ðăng kiểm xe cơ giới Ðồng Nai kiểm tra tại các bến xe, trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện và xử lý 16 trường hợp xe khách vi phạm với các lỗi như  không trang bị thiết bị chữa cháy, thoát hiểm, không có danh sách hành khách và hợp đồng, không niêm yết số điện thoại đường dây nóng…

Để đảm bảo việc đi lại được thông suốt trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đã yêu cầu tất cả các dự án, công trình giao thông đường bộ đang vừa khai thác, vừa thi công sẽ được tạm ngưng từ ngày 19/1-2017. Trước khi tạm ngưng, các doanh nghiệp thi công phải vệ sinh sạch sẽ hoàn trả lại mặt đường để phương tiện không bị ùn ứ vào những ngày cao điểm.

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tỉnh Đồng Nai đã bố trí việc đón trả khách tại 11 bến xe trên địa bàn tỉnh. Sở Giao thông vận tải Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị các sở, ngành trong tỉnh phối hợp tổ chức đưa đón công nhân, sinh viên, học sinh về quê đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhằm tránh tình trạng bắt xe dọc đường, gây mất an toàn giao thông, bị nhồi nhét, thu tiền cao và bán khách dọc đường. Theo đó, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai yêu cầu các doanh nghiệp, trường học thống kê số lượng công nhân, học sinh có nhu cầu về quê đón Tết, thời gian thống kê từ ngày 12/1/2017 đến ngày 26/1/2017. Qua đây, các sở, ngành, Ban Quản lý khu công nghiệp Đồng Nai, các doanh nghiệp, trường học thông báo cho công nhân, sinh viên, học sinh liên hệ mua vé tại các bến xe, ga Biên Hòa, hoặc hợp đồng thuê xe của những đơn vị vận tải có uy tín để đảm bảo cho những đối tượng trên về quê đón Tết thuận lợi. Sau đó, tập trung công nhân, học sinh tại công ty, trường học tổ chức đưa đón cho đảm bảo an toàn.

Ông Huỳnh Tấn Ðạt, Giám đốc Bến xe Biên Hòa cho biết, năm nay Bến xe đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải có uy tín như: Tân Niên, Tường Gia Thịnh Phát, Minh Thắng, Thành Công, Tuấn Hiệp… lập đại lý bán vé và ủy thác bán vé ngay tại các bến xe Biên Hòa, Hố Nai, Vĩnh Cửu và các trạm xe, tàu trực thuộc đi các tỉnh miền Tây Nam bộ, miền Trung và Tây nguyên, đảm bảo đến ngày 30 Tết Đinh Dậu sẽ không còn hành khách phải đón Tết tại Bến. Hiện Bến xe Biên Hòa có tổng cộng 34 doanh nghiệp đang khai thác các tuyến liên tỉnh và 22 tuyến vận tải với 38 chuyến mỗi ngày. Dự kiến, trong dịp cao điểm phục vụ Tết Ðinh Dậu, Bến xe Biên Hòa sẽ tăng cường các tuyến liên tỉnh thêm 40 chuyến mỗi ngày. Riêng vận chuyển khách nội tỉnh có 10 tuyến xe buýt với tổng số 544 chuyến/ngày, dịp Tết Đinh Dậu sẽ tăng thêm 33 xe dự phòng, đảm bảo đủ cho nhu cầu vận chuyển lượng khách qua bến cũng như khi có nhu cầu tăng đột xuất.

Bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trưởng trạm vận tải Biên Hòa cho biết, hiện Ga Biên Hòa đã bán được khoảng  20 nghìn vé tàu cho hành khách các tỉnh miền Bắc, miền Trung về quê ăn Tết. Do được nâng cấp xây dựng cơ sở vật chất mới, thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ, Tết này, tại Ga Biên Hòa dự kiến sẽ không xảy ra tình trạng ùn ứ, mất trật tự, vệ sinh như trước đây..../.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực