Đồng Nai họp khẩn về phòng chống virus Zika và sốt xuất huyết

Thứ hai, 05/12/2016 11:58
(ĐCSVN) – Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, địa phương này vừa phát hiện một trường hợp nhiễm virus Zika, đó là một phụ nữ 24 tuổi, mang thai 29 tuần đang cư trú ở TP. Biên Hòa. Đây là ca nhiễm virus Zika đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai.

Triển khai phun thuốc phòng chống dịch Zika và sốt xuất huyết tại phường An Bình, TP. Biên Hòa
 (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, ngày 3/12, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã có thông báo về một trường hợp nhiễm virus Zika ở Đồng Nai là một phụ nữ 24 tuổi, mang thai 29 tuần, cư trú tại khu phố 10, phường An Bình, TP. Biên Hòa. Đây là ca nhiễm virus Zika đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai. Theo đó, khoảng một tuần trước thai phụ này nhập viện với triệu chứng phát ban dạng sần, sốt, nhức mỏi. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho thấy thai phụ này dương tính với virus Zika.

Trước tình hình trên, hôm nay, ngày 5/12, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sẽ họp khẩn với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch và loại trừ dịch bệnh nguy hiểm Đồng Nai để triển khai công bố dịch tại khu phố 10, phường An Bình, TP. Biên Hòa cũng như công tác chỉ đạo chung trong phòng, chống dịch bệnh Zika tại Đồng Nai. Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh này triển khai công tác diệt muỗi kết hợp với diệt lăng quăng nhằm khống chế xảy ra ca bệnh mới. Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai có nhiệm vụ bao vây dịch, không để dịch lan rộng. Ngay trong chiều hôm qua, ngày 4/12, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với địa phương có bệnh nhân nhiễm dịch phun hóa chất diệt muỗi tại 100% hộ gia đình trong khu vực.

Liên quan đến dịch sốt xuất huyết tại Đồng Nai, hiện trên địa bàn huyện nhơn Trạch của tỉnh này, dịch sốt xuất huyết đang tăng mạnh, theo đó, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã tổ chức phun hóa chất diện rộng dập dịch sốt xuất huyết tại ấp 1 và ấp 3, thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch. Đây là một trong những địa bàn có số ca sốt xuất huyết tăng cao đột biến nhất trong tháng 11/2016, có 15 ca mắc. Từ đầu năm 2016 đến nay, xã này có 76 ca sốt xuất huyết, tăng 22 ca so với cùng kỳ năm 2015.

Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 3,4 nghìn ca mắc sốt xuất huyết, giảm 59% so với cùng kỳ năm 2015, nhưng vẫn còn ở mức cao. Đặc biệt, qua giám sát mật độ muỗi ở một số địa phương trong tỉnh, chỉ số côn trùng vẫn còn nhiều./…

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực