Đồng Nai: Liên tiếp xảy ra ùn ứ giao thông

Chủ nhật, 17/09/2017 20:34
(ĐCSVN) – Những ngày qua, một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. Nếu không có giải pháp hữu hiệu, tình trạng ùn tắc xe sẽ xảy ra nghiêm trọng hơn, khi mà vào những tháng cuối năm, lượng phương tiện lưu thông qua địa bàn Đồng Nai tăng đột biến.
Kẹt xe trên quốc lộ 51, đoạn qua tỉnh Đồng Nai
(Nguồn: Báo Đồng Nai)

Từ ngày 9/9 đến nay, một số tài xế lưu thông từ hướng Biên Hòa đi Dầu Giây đã dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 200-500 đồng để mua vé qua Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa, đặt trên địa bàn huyện Trảng Bom. Đây là thời điểm công nhân tan tầm nên lượng xe qua khá đông. Trước tình hình này, trạm đã cho tất cả những trường hợp sử dụng tiền lẻ qua để tránh ùn tắc, tuy nhiên tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra và phải xả trạm gần 10 phút lượng xe mới thông. Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt để hỗ trợ việc điều tiết giao thông. Có những ngày, xảy ra kẹt xe kéo dài gần 2 km, không chỉ ùn tắc ô tô mà xe máy cũng bị ùn tắc nghiêm trọng, trạm BOT tại khu vực nói trên đã phải xả liên tiếp 3 lần/ngày…

Trên quốc lộ 51, đoạn qua xã Phước Bình, huyện Long Thành cũng vừa xảy ra kẹt xe nghiêm trọng theo cả 2 chiều. Hàng nghìn phương tiện đã phải nằm nhiều giờ trên đoạn đường dài hàng km. Nguyên nhân được xác định là do xe container lưu thông trên quốc lộ 51, hướng từ Vũng Tàu đi Biên Hòa, khi đến gần khu vực ngã 3 Phước Bình (xã Phước Bình) thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo mang biển số 60C-197.48. Vụ tai nạn khiến cả 2 xe chắn ngang đường, các phương tiện từ phía sau không thể vượt lên trước.

Do hiện trường chậm được giải quyết, cộng với trên đường có đông phương tiện qua lại, dẫn đến ùn tắc nhanh chóng. Lúc này, nhiều xe hướng từ Vũng Tàu về cố tình chạy vào làn ngược lại với hy vọng vượt qua đoạn ùn tắc đã khiến giao thông ở cả 2 chiều kẹt xe nghiêm trọng và trở nên hỗn loạn.

Tại ngã tư Tân Phong, thành phố Biên Hòa, do ở đây có công trường xây dựng hầm chui, ngã tư này đã bị thu hẹp bởi các rào chắn, tình trạng ùn ứ, kẹt đường ở ngã tư Tân Phong diễn ra liên tục, nhất là vào giờ cao điểm, mặc dù có mặt các lực lượng chức năng có mặt điều tiết giao thông, nhưng do lượng phương tiện và người tham gia giao thông quá đông, nên việc lưu thông qua khu vực này rất khó khăn, tình trạng kẹt xe kéo dài đã xảy ra thường xuyên, liên tục, khi mà công trình này kéo dài tới 300 ngày thi công./…

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực