Đồng Nai: Yêu cầu 2 đại lý bán thực phẩm chức năng làm từ than tre ngưng hoạt động

Thứ sáu, 20/04/2018 23:48
Chiều 20/4, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với ông Đỗ Hữu Phong (65 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), chủ đại lý bán thuốc hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than tre (Chi nhánh Công ty cổ phần Vinaca Hải Đăng) ở ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Đỗ Hữu Phong thừa nhận không có bằng cấp chuyên môn về lĩnh vực y tế. Mặc dù chủ đại lý này đã cung cấp được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Chi nhánh Công ty cổ phần Vinaca Hải Đăng do Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai) cấp; trong đó, ông Phong là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty. Tuy nhiên, ông Phong vẫn chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến những sản phẩm mà Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã niêm phong trước đó. 

Ông Đỗ Hữu Phong cho biết, khoảng tháng 7/2017, ông tham gia khởi nghiệp viên của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca và học các liệu trình điều trị ung thư trong group các đại lý trên Zalo theo hướng dẫn của công ty. Theo đó, hệ thống các cửa hàng chuyên về sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe, đại lý phải đóng cho công ty này 200 triệu đồng, sau đó công ty cung cấp hàng cho đại lý với giá trị sản phẩm khoảng 850 triệu đồng. Chi nhánh Công ty cổ phần Vinaca Hải Đăng do ông Phong làm chủ kinh doanh nhiều lĩnh vực, việc bán các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khoẻ chỉ là một phần trong nhóm lĩnh vực kinh doanh của đơn vị này. 

Lực lượng chức năng làm việc với chủ đại lý bán thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư
làm từ than tre của Công ty TNHH Vinaca đóng tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa.
(Nguồn: TTXVN)

Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai, Sở đã báo cáo, xin ý kiến Bộ Y tế để có hướng xử lý thuốc hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than tre vnnaca. 

Trước đó, ngày 17/4, nhận được tin báo của người dân địa phương, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất đại lý bán thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư của Chi nhánh Công ty cổ phần Vinaca Hải Đăng. Tại thời điểm kiểm tra, cơ cở đang hoạt động, ông Đỗ Hữu Phong đang trực tiếp tư vấn liệu trình điều trị bệnh ung thư cho một bệnh nhân với số tiền 3.740.000 đồng/liệu trình kèm giấy hướng dẫn điều trị. Tuy nhiên chủ đại lý này không xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý trong hoạt động sản xuất và cho biết cơ sở là đại lý độc quyền của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca tại huyện Long Thành. 

Đoàn Thanh tra đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số hàng hơn 70 lọ thuốc các loại như ung thư Co3.2, xương khớp Co2, Rượu XO vinaca, xà phòng đa dụng spa… cùng một cuốn sổ ghi danh sách bệnh nhân, 7 phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế Hải Phòng cấp. 

Đoàn kiểm tra còn phát hiện dù mới chỉ đi vào hoạt động từ ngày 14/4/2018 nhưng Chi nhánh Công ty cổ phần Vinaca Hải Đăng đã có danh sách nhiều bệnh nhân đến trị liệu, trong đó có bệnh nhân đăng ký liệu trình hơn 40 triệu đồng. 

Chiều tối 17/4, Phòng Y tế thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục phát hiện một đại lý bán thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than tre của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa do bà Nguyễn Thị Loan đứng tên. Làm việc với lực lượng chức năng, bà Nguyễn Thị Loan chưa cung cấp được giấy tờ pháp lý, giấy phép kinh doanh nên đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động, niêm phong và thu giữ toàn bộ hàng hóa, sản phẩm trưng bày để xử lý theo quy định. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong 8 loại sản phẩm (gồm 557 hộp, 1.455 lọ, 572 chai các loại). Trong đó có sản phẩm Vinaca ung thư Co3.2. 

Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã yêu cầu hai đại lý ngưng hoạt động kể từ thời điểm kiểm tra, đồng thời mời các chủ đại lý lên làm việc./. 

Lê Xuân/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực