Đợt rét đang diễn ra ở Bắc bộ sẽ kéo dài đến đầu tuần sau

Thứ năm, 23/02/2017 16:47
(ĐCSVN) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày mai (24/02) trở đi, không khí lạnh liên tục được bổ sung nên ở Bắc bộ trời tiếp tục có mưa, rét trên diện rộng.

Ảnh minh họa: Bích Liên

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt rét đang diễn ra ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ kéo dài đến đầu tuần sau. Dự báo chiều và đêm 23/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ, Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung bộ.

Đến ngày 24/2, không khí lạnh khiến nền nhiệt ở vùng núi và trung du Bắc bộ giảm mạnh, trời rét đậm, vùng núi cao rét hại, khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét với nhiệt độ thấp nhất 13 độ C. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu cho nhiều vùng biển. Vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-3m.

Trong khi đó, các tỉnh phía Nam tiếp tục nắng mạnh, mưa ít và tập trung về chiều. Tình trạng này đã kéo dài nên nhiều cánh rừng thuộc các tỉnh như Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Phước… đang có nguy cơ cháy cao, cảnh báo cấp 4, cấp 5. Bởi vậy, chính quyền và người dân cần đề phòng, phát hiện cháy báo về Cục Kiểm lâm để kịp thời xử lý./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực