Đu dây vượt thác ở Đà Lạt, hai người tử nạn

Thứ năm, 23/02/2017 17:11
Liên quan đến vụ 2 người đu dây vượt thác Hang Cọp (ở xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bị tử vong vào sáng 23/2, đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể hai nạn nhân lên khỏi khu vực xảy ra tai nạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 23/2 khi hai nam du khách (một người Việt, một người nước ngoài chưa rõ tên tuổi và quốc tịch) đang tham gia đu dây vượt thác. Khu vực xảy ra vụ tai nạn là ngọn thác chính của Khu du lịch thác Hang Cọp có độ cao khoảng 50 m với nhiều mỏm đá, ghềnh thác nhấp nhô rất nguy hiểm. Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể hai nạn nhân ở cách chân thác khoảng 800 m. Đến 15 giờ cùng ngày, thi thể hai du khách đã được đưa lên khỏi nơi xảy ra vụ tai nạn.

Tại hiện trường lực lượng chức năng nhận thấy, sợi dây mà du khách sử dụng để vượt thác vẫn còn được cố định từ đỉnh thác xuống đến chân thác. Lực lượng cứu hộ cũng tìm được một số vật dụng của các nạn nhân như mũ bảo hiểm, ba lô, vật dụng cá nhân… Sau khi hoàn tất công tác cứu hộ, lực lượng chức năng đã đưa thi thể hai du khách về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thác Hang Cọp là Khu du lịch dã ngoại nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15 km. Khu vực này nằm trong đồi thông khá heo hút, vắng người qua lại. Nhiều năm qua tại khu vực thác Hang Cọp hầu như không được đầu tư khai thác du lịch nên rất vắng khách đến tham quan, tại đây cũng đã có biển cấm du khách đu dây vượt thác./.

 

Nguyễn Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực