Dừng tìm kiếm tập trung 5 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc

Thứ ba, 10/03/2020 20:29
(ĐCSVN) – Cảnh sát biển Hàn Quốc đã quyết định kết thúc việc tập trung tìm kiếm các thuyền viên mất tích trong vụ cháy tàu ở đảo Jeju ngày 4/3 và chuyển sang tuần tra kết hợp tìm kiếm.
leftcenterrightdel
 Công tác cứu hộ đang được triển khai sau vụ cháy tàu cá ở ngoài khơi đảo Jeju (Hàn Quốc) rạng sáng 4-3 - Ảnh: Yonhap

Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc vừa có công văn gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) thông báo về việc Hàn Quốc kết thúc tìm kiếm tập trung 5 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu Hải Dương số 307 xảy ra trên vùng biển thuộc đảo Jeju, Hàn Quốc ngày 4/3.

Theo thông tin từ Cảnh sát biển Hàn Quốc, từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn ngày 4/3 đến 18 giờ ngày 9/3 đã huy động tổng cộng 234 lượt tàu, thuyền và 45 máy bay tìm kiếm cả ngày lẫn đêm nhưng vẫn không phát hiện người mất tích cũng như các vật dụng liên quan trôi nổi trên biển. Ngoài ra, Cảnh sát biển Hàn Quốc cũng đã sử dụng thiết bị tìm kiếm dưới nước không người lái (ROV), tuy nhiên, do cửa phòng ngủ trên tàu nhỏ nên ROV đã không thể tiến vào trong được.

Từ những yếu tố nếu trên, Cảnh sát biển Hàn Quốc đã quyết định kết thúc việc tập trung tìm kiếm và chuyển sang tuần tra kết hợp tìm kiếm kể từ 18 giờ ngày 9/3.

Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc đề nghị Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp phái cử có thuyền viên mất tích thông tin để gia đình người lao động được biết.

Trước đó, sáng ngày 4/3 (theo giờ địa phương), trong lúc đang hoạt động trên biển, tàu cá Hải Dương 307 của Hàn Quốc chở 8 thuyền viên, gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam đã bốc cháy tại vùng biển ngoài khơi, gần đảo Jeju miền Nam nước này. Sau đó, 2 thuyền viên người Hàn Quốc được cứu thoát. 6 thuyền viên còn lại vẫn mất tích, trong đó có 5 thuyền viên Việt Nam.

5 thuyền viên của Việt Nam do 3 doanh nghiệp là: Công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Hà Nội (Hà Nội HTD); Công ty Đào tạo và Cung ứng nhân lực – HaUI (LETCO Hà Nội) và Công ty Cổ phần Thương mại Châu Hưng đưa sang làm thuyền viên tàu cá gần bờ tại Hàn Quốc../.

 

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực